DetailController

Tin từ các đơn vị

Ngày hội việc làm tỉnh Hòa Bình năm 2023 thu hút 1.000 lao động tham gia

25/12/2023 15:38
Ngày 23/12 Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (SLĐ,TB&XH) tỉnh tổ chức Ngày hội việc làm tỉnh Hòa Bình năm 2023. Dự Ngày hội có các đồng chí: Quách Thị Kiều, Giám đốc (SLĐ,TB&XH), Trưởng ban Tổ chức Ngày hội; Ngô Xuân Liễu, Giám đốc Trung tâm Quốc gia về dịch vụ việc làm, Cục Việc làm, Bộ LĐ,TB&XH; lãnh đạo MTTQ VN tỉnh, Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thành phố.
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh ký kết Hợp đồng cung ứng, tuyển dụng và bàn giao lao động với một số Trung tâm Dịch vụ việc làm khu vực phía Bắc và doanh nghiệp.

Ngày hội việc làm tỉnh Hòa Bình năm 2023 có sự tham gia của 32 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong và ngoài tỉnh; thu hút trên 1.000 người lao động, học sinh trên địa bàn toàn tỉnh tham gia. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, với mục tiêu cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin thị trường lao động, tư vấn định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm, tổ chức tuyển dụng và cung ứng lao động. Tạo cơ hội cho người lao động tiếp xúc trực tiếp, tiếp nhận thông tin tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề của các đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Qua đó, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động đặc biệt vào dịp cuối năm, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Quách Thị Kiều, SLĐ,TB&XH nhấn mạnh: Ngày hội việc làm là cầu nối giữa các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và người lao động. Đồng chí mong muốn ngay sau Ngày hội sẽ có nhiều lao động tìm kiếm được việc làm hoặc lựa chọn được nghề học phù hợp với bản thân. Do đó, đồng chí đề nghị, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia thực hiện việc tư vấn, cung cấp đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp, về ngành nghề sản xuất, kinh doanh, vị trí - nhu cầu cần tuyển, số lượng, yêu cầu, điều kiện làm việc của người lao động. Thông qua đó người lao động có thể tìm hiểu, nắm bắt và lựa chọn tham gia phỏng vấn, tuyển dụng. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp kịp thời nắm bắt các thông tin về thị trường lao động để định hướng, xây dựng kế hoạch đạo tạo đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động. Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức tốt công tác tư vấn cho người lao động các chính sách pháp luật về lao động, Bảo hiểm thất nghiệp, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Nhà nước và của tỉnh về việc làm, học nghề.

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội đã diễn ra lễ Ký kết Hợp đồng tuyển dụng, cung ứng và bàn giao lao động giữa Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh với một số Trung tâm Dịch vụ việc làm khu vực phía Bắc, đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động trong và ngoài tỉnh./.