DetailController

Tin từ các đơn vị

Lễ phát động Cuộc thi ảnh, video Việt Nam hạnh phúc năm 2024

20/03/2024 16:53
Ngày 20/3, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức trực tuyến toàn quốc Lễ phát động Cuộc thi ảnh, video Việt Nam hạnh phúc năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông dự Lễ Phát động. Dự tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo nhân quyền tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Báo Hòa Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.
Các đại biểu dự Lễ Phát động tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình.

Đây là lần thứ 2, Cuộc thi ảnh và video về đề tài quyền con người ở Việt Nam mang tên “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” được phát động trên quy mô toàn quốc. Mục tiêu của Cuộc thi nhằm phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính tri, kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế… Qua đó khẳng định những thành tựu Việt Nam đạt được trong lĩnh vực quyền con người.

Đối tượng tham gia bao gồm tất cả các tác giả, chuyên và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài, ở trong nước hay nước ngoài. Mỗi tác giả có thể gửi tối đa 10 tác phẩm để dự thi. Tác phẩm dự thi được sáng tác từ ngày 01/01/2022 đến hết 20/8/2024 và chưa được trưng bày hoặc đoạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm nào trước đây.

Ban tổ chức sẽ trao 17 giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 20/3/2023 đến ngày 20/8/2024. Tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi trên website: https://happy.vietnam.vn.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Cuộc thi năm nay là một trong những hoạt động trọng tâm trong kế hoạch truyền thông về quyền con người của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2024. Sau cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải và khoảng trên 100 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo sẽ được lựa chọn để trưng bày triển lãm phục vụ công tác truyền thông về quyền con người ở trong và ngoài nước trong thời gian tới./.