DetailController

Tin từ các đơn vị

Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh tổng kết phong trào thi đua năm 2023

27/12/2023 15:09
Ngày 26/12, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua của Khối năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị, có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2023, các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua đã bám sát chương trình, kế hoạch công tác và các nội dung của Giao ước thi đua đã ký kết, tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy, hướng dẫn của Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh để tập trung triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các phong trào thi đua do các cấp phát động đảm bảo phù hợp, cụ thể với tình hình của đơn vị mình đồng thời có tổ chức sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua đã phát động, góp phần thúc đẩy hoạt động thi đua đi vào thực chất. Phát huy được vai trò của Khối thi đua trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị. Qua đó, xây dựng cho cán bộ, công chức, viên chức động cơ, phấn đấu, nâng cao bản lĩnh chính trị vững vàng, khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Công tác bình xét, đề nghị khen thưởng thành tích trong các phong trào thi đua của các đơn vị trong Khối đảm bảo khách quan, dân chủ, khen đúng người, đúng thành tích. Việc kiểm tra, thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Kết quả chấm điểm thi đua trong Khối: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xếp thứ nhất; Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Trường Chính trị tỉnh xếp thứ nhì; Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Báo Hòa Bình xếp thứ ba. 

Năm 2024, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; Chỉ thị số 34-CT/TU ngày 18/8/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Thực hiện tốt Luật Thi đua, Khen thưởng và các văn bản chỉ đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, hoàn thành các chỉ tiêu gắn với phương châm hành động “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”. Tăng cường kiểm tra, giám sát, tổ chức đánh giá phong trào thi đua,...

Tại hội nghị, các cơ quan, các đơn vị trong Khối thi đua đã thống nhất suy tôn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là trưởng Khối, Ban Dân vận Tỉnh ủy là Phó Khối thi đua  năm 2024./.