DetailController

Chính trị

Khai trương Cổng thông tin điện tử tỉnh Hoà Bình

31/12/2009 00:00

Sáng 25/12/2009, UBND tỉnh Hoà Bình đã tổ chức khai trương Cổng thông tin điện tử tỉnh Hoà Bình. Đến dự lễ khai trương có các đồng các chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQVN tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện, thành phố trong tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Sở TT&TT ấn nút khai trương Cổng TTĐT Hòa Bình

Việc đưa Cổng thông tin điện tử vào hoạt động với tên miền http://www.hoabinh.gov.vn, tỉnh Hòa Bình có thêm một kênh thông tin quan trọng để hướng dẫn, thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ nhằm phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, Đồng thời tạo môi trường thuận lợi, thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư có hiệu quả vào địa bàn, tạo động lực cho kinh tế - xã hội của tỉnh có bước phát triển mới. Cổng thông tin điện tử tỉnh Hòa Bình là nơi cung cấp thông tin chính thức về những chủ trương chính sách, sự chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Hòa Bình; tình hình phát triển kinh tế - xã hội và các lĩnh vực khác của tỉnh Hòa Bình cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu, tìm kiếm thông tin của địa phương này trên mạng Internet. Đây còn là đầu mối kết nối hoạt động cung cấp thông tin qua Internet của các cơ quan hành chính trong tỉnh và triển khai các hoạt động dịch vụ công trên mạng, xây dựng mối quan hệ trực tuyến giữa UBND tỉnh Hòa Bình với nhân dân.

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hòa Bình  đi vào hoạt động,  có thêm một kênh thông tin quan trọng để hướng dẫn, thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ nhằm phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, Đồng thời tạo môi trường thuận lợi, thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư có hiệu quả vào địa bàn, tạo động lực cho kinh tế - xã hội của tỉnh có bước phát triển mới.

Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, phong phú và tiện ích, từ giao diện của trang chủ, người truy cập có thể tìm hiểu về một số chuyên mục như: chuyên mục dành cho chính quyền, doanh nghiệp, du khách, người dân và có thể tham khảo thông tin từ các địa phương, đơn vị trực thuộc tỉnh.

Tại lễ khai trương, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Thông tin - Truyền thông đã ấn nút chính thức phát lệnh Cổng thông tin điện tử Hoà Bình vào hoạt động. Đây là sự kiện quan trọng trong tiến trình hội nhập của tỉnh với bạn bè trong nước và thế giới, là cơ sở cho việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động hành chính Nhà nước trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền các cấp, tạo tiền đề cho quá trình xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh./.

Hoà Bình