Với mục tiêu phát triển năng lực thực thi công vụ cho công chức ngạch chuyên viên chính phù hợp với tiêu chuẩn quy định và đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính Nhà nước. Đặc biệt củng cố, bổ sung kiến thức cơ bản cho chuyên viên chính trong thực thi công vụ, thực hiện chức năng, nhiệm vụ của công chức trong cơ quan, tổ chức; cung cấp những nội dung cần thiết để tổ chức rèn tập các kỹ năng cơ bản giúp công chức tiến hành các hoạt động công vụ; tạo bước tiến căn bản nâng cao về chất, phát triển năng lực làm việc của công chức từ ngạch chuyên viên lên chuyên viên chính; tạo bước chuyển biến lớn về tinh thần, thái độ phục vụ, bảo đảm chỉ số hài lòng của nhân dân, đang viên, công chức và công sở. Chương trình bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên chính diễn ra trong thời gian 1,5 tháng. Theo chương trình, các học viên sẽ được học tập, nghiên cứu 4 phần học, gồm 17 chuyên đề với 240 tiết học. Các chuyên đề bao gồm: Lý luận về hành chính Nhà nước, pháp luật trong hành chính Nhà nước; quyết định hành chính Nhà nước; tổng quan về hành chính công; Quản lý nhân lực hành chính Nhà nước; Quản lý tài chính công; Quản lý Nhà nước về cung cấp dịch vụ công; chính phủ điện tử; văn hóa công sở; chuyên đề kết hợp quản lý Nhà nước theo ngành và lãnh thổ; kỹ năng phân tích công việc; kỹ năng tổ chức và điều hành hội họp; kỹ năng phân tích công việc; kỹ năng phân công và phối hợp trong hoạt động công vụ; kỹ năng thuyết trình; kỹ năng đánh giá thực thi công vụ; kỹ năng xây dựng văn bản quy pháp pháp luật. Cuối khóa học, lớp học đi thực tế và viết tiểu luận cuối khóa.
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh nêu mục đích, ý nghĩa của khóa học, đồng thời đề nghị các đồng chí giảng viên nghiên cứu , kỹ giáo trình, cạp nhật kịp thời kiến thức mới, đồng thời nghiên cứu kỹ đối tượng học để bố trí, sắp xếp nội dung, lựa chọn phương pháp trao đổi sao cho phù hợp, hiệu quả. Đồng chí yêu cầu các học viên xây dựng động cơ, mục đích học tập đúng đắn, có thái độ, ý thức học tập tốt, chấp hành tốt nội quy, quy chế lớp học.