DetailController

Cải cách hành chính

Kết quả thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025

12/06/2025 15:16
Tổng số hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) đã tiếp nhận trong 6 tháng đầu năm 2025 (số liệu tính từ 15/12/2024 đến hết ngày 14/6/2025) của tỉnh Hòa Bình là 139.580 hồ sơ TTHC, trong đó: hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính là 2.927 hồ sơ, hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 127.401 hồ sơ; hồ sơ kỳ trước chuyển sang 9.252 hồ sơ; hồ sơ đã giải quyết là 122.632 hồ sơ.

Hồ sơ tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh đã tiếp nhận và xử lý 43.425 hồ sơ TTHC, tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết sớm, đúng hạn của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh đạt 96,23%.

Hồ sơ tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các huyện, thành phố ( Số liệu trên Cổng Dịch vụ công tỉnh): Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trong kỳ là 95.820 hồ sơ (trong đó hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, dịch vụ bưu chính là 1.134 hồ sơ, hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 93.070 hồ sơ, kỳ trước chuyển sang 1.616 hồ sơ); đã giải quyết xong 90.999 hồ sơ (trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn 83.611 hồ sơ, đúng hạn 7.019 hồ sơ, quá hạn 369 hồ sơ); Hồ sơ đang giải quyết trong hạn là 3.651 hồ sơ, quá hạn 1.170 hồ sơ. Số lượng hồ sơ dừng xử lý là 1.462 hồ sơ. Số lượng hồ sơ rút là 2.670 hồ sơ.

Hồ sơ liên thông với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã tiếp nhận 346 hồ sơ TTHC, trong đó: hồ sơ đã giải quyết là 267 hồ sơ; hồ sơ đang giải quyết là 79 hồ sơ.

Hồ sơ được tổ chức, cá nhân tiếp nhận trực tiếp và nhận kết quả qua dịch vụ bưu điện là: 5.078  hồ sơ.

- TTHC của Công an tỉnh về lĩnh vực“Cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu”, “Cấp, đổi giấy phép lái xe” phát sinh 902 hồ sơ.

- TTHC được tiếp nhận của Bảo hiểm xã hội tỉnh phát sinh 5.012 hồ sơ; các hồ sơ qua theo dõi thực tế đều được tiếp nhận, giải quyết đúng quy trình và thời gian theo quy định, không có hồ sơ quá hạn

- Hệ thống tổng đài Hành chính công (tổng đài 1022) đã tiếp nhận hơn 459 cuộc gọi đến, các cuộc gọi chủ yếu tập trung vào nội dung hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ trực tuyến, thành phần hồ sơ, đổi giấy phép lái xe, đăng ký nộp hồ sơ TTHC lĩnh vực đổi giấy phép lái xe mô tô hạng A1; đăng ký nộp hồ sơ TTHC lĩnh vực đăng ký kinh doanh; đăng ký nộp hồ sơ TTHC lĩnh vực đất đai.

Trong 6 tháng cuối năm 2025, Trung tâm đặt phương hướng nhiệm vụ:

- Tiếp tục theo dõi sát sao việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả tại phần mềm Một cửa điện tử cấp tỉnh, cấp huyện và Cổng Dịch vụ công tỉnh để đảm bảo quá trình thực hiện giải quyết thủ tục hành chính được thông suốt và hỗ trợ người dân thực hiện nộp và tra cứu hồ sơ trên phần mềm.

- Tăng cường tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp thấy được lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến; phối hợp với Bưu điện tỉnh và các Sở, Ban, Ngành triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo quy định.

- Thường xuyên tiến hành khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của công chức, viên chức tại Trung tâm.

Tang tuong phan Giam tuong phan
Đánh giá bài viết

0.0/5 (0 Lượt đánh giá)