DetailController

Tin từ các đơn vị

Kết quả thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động Hưởng ứng Ngày quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh

04/04/2024 14:13
Việc tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 (15/3) với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn” nhằm mục tiêu nâng cao vai trò trách nhiệm, sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Góp phần tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách và pháp luật đến cộng đồng doanh nghiệp, các đơn vị, tổ chức và người tiêu dùng trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.
Các ngành, các cấp và địa phương phối hợp tổ chức tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trong thời gian từ 10/3/2024 đến 20/3/2024 dọc tuyến đường trung tâm các huyện, thành phố, các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và một số sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã treo băng zôn, cờ phướn, khẩu hiệu tuyên truyền về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề  “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn” và các nội dung như An toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến. Bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng trong thương mại điện tử. Người tiêu dùng có quyền được cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin khi giao dịch. Coi trọng quyền lợi, sức khoẻ người tiêu dùng. Hãy bảo vệ thông tin của người tiêu dùng. Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình. Xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu. Chung tay xây dựng một môi trường công bằng, toàn diện và đáng tin cậy cho người tiêu dùng. Đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất phát triển. Bảo vệ và xây dựng thương hiệu là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững. Tiêu dùng xanh, cùng sống lành. Không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường. Tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ xanh để bảo vệ môi trường và sức khoẻ cộng đồng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững. Kinh doanh lành mạnh, nâng cao niềm tin của người tiêu dùng. Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường. 1800-6838 - Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc.

Các cơ quan truyền thông tuyên truyền, phổ biến các văn bản của Trung ương, của tỉnh về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; mục đích, ý nghĩa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sở Công thương đã phối hợp với, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, Công đoàn ngành Công Thương, Đoàn thanh niên Sở Công Thương, Phòng Kinh tế - Hạ tầng các huyện, phòng Kinh tế thành phố, huyện Lương Sơn, Báo Hòa Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua phát khoảng 5.000 tờ rơi cho người dân tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị,... trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, cùng với đó trực tiếp tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình cũng như của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Thực hiện Kế hoạch số 219/KH-UBND ngày 08/11/2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hoà Bình, các sở, ban, ngành, đoàn thể, đã tổ chức treo băng zôn, khẩu hiệu với chủ đề nêu trên. Báo Hòa Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện các phóng sự, tin bài tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, các hoạt động về Ngày quyền người tiêu dùng Việt Nam 15/3, các chính sách pháp luật liên quan đến lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng  trên các phương tiện thông tin đại chúng. Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo Uỷ ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tổ chức treo băng zôn, khẩu hiệu, biểu ngữ tại các trục đường chính, trung tâm huyện, thành phố, các chợ, trung tâm thương mại theo nội dung Kế hoạch số 219/KH-UBND ngày 08/11/2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hoà Bình. Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh thực hiện treo băng zôn, khẩu hiệu theo chủ đề của Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024. Thực hiện các chương trình, hoạt động tri ân người tiêu dùng thông qua các hình thức hỗ trợ bảo hành sản phẩm, khuyến mại, giảm giá và các hoạt động tri ân khác./.