DetailController

Tin từ các đơn vị

Kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính tháng 5 năm 2025

28/05/2025 11:10
Hiện nay, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh tiếp tục được các cấp, các ngành trong tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của địa phương ngày càng được nâng cao.

Trong tháng 5/2025, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành 02 Quyết định công bố 31 TTHC nội bộ trong hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Hòa Bình (các lĩnh vực thuộc Sở Công Thương, lĩnh vực Thi đua - Khen thưởng của Sở Nội vụ). Trên cơ sở Quyết định của Bộ, ngành Trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành 19 Quyết định công bố danh mục 181 TTHC (trong đó công bố mới: 13 TTHC; sửa đổi, bổ sung, thay thế: 151 TTHC; bãi bỏ: 17 TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Tỉnh đã thực hiện việc công bố, công khai minh bạch TTHC theo quy định ngay sau khi Bộ, ngành Trung ương công bố, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC (đạt 18/18 điểm = 100%). Theo đó, kết quả thực hiện trong tháng một số nội dung cụ thể như sau: Số TTHC được công khai đầy đủ các nội dung quy định về các bộ phận cấu thành là 1.805 thủ tục đạt 100%. Tỷ lệ hồ sơ đồng bộ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia là 10.256 hồ sơ. Thực hiện việc rà soát, làm sạch dữ liệu TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh đã được công bố, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, bảo đảm chính xác, đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Định kỳ hàng tháng, công khai kết quả đánh giá “Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến”; kết quả giải quyết hồ sơ TTHC và công khai danh sách các cơ quan, địa phương, công chức, viên chức giải quyết hồ sơ TTHC quá hạn theo quy định.

Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo: 35.179 hồ sơ, trong đó tiếp nhận mới 20.863 hồ sơ; số từ kỳ trước chuyển qua: 14.316 hồ sơ. Số lượng hồ sơ đã giải quyết 18.822 hồ sơ (trong đó giải quyết trước hạn 16.944 hồ sơ; đúng hạn 1.604 hồ sơ; quá hạn 274 hồ sơ); số lượng hồ sơ đang giải quyết là 16.357 hồ sơ (trong đó hồ sơ trong hạn 15.451 hồ sơ, 906 hồ sơ quá hạn).

Tổng hợp trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, trong tháng 5 năm 2025, số lượng hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 20.368/20.863 hồ sơ, đạt tỷ lệ 97,62%.

Tỷ lệ kết quả số hóa thành phần hồ sơ bình quân chung của cả tỉnh đạt 63,48%; tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử bình quân chung của cả tỉnh đạt 63,67%; tỷ lệ tái sử dụng kết quả số hóa bình quân chung của cả tỉnh đạt 0,97%.

Đã hợp nhất Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử thành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh; hoàn thành việc kết nối giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Kết nối Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo tập trung hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ tại Kế hoạch số 88/KH-UBND ngày 14/4/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Triển khai thực hiện Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ về Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 và 2026, các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã theo quy định, không làm gián đoạn quá trình giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp sau khi sắp xếp, hợp nhất các cơ quan, đơn vị, địa phương. Chỉ đạo thực hiện tốt việc công bố, công khai TTHC, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, nhất là việc kết nối, chia sẻ, tái sử dụng kết quả số hóa để người dân, doanh nghiệp chỉ cung cấp thông tin một lần. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai và thực hiện tốt phương án phân cấp trong giải quyết TTHC theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền. Tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, hành vi hành chính theo quy định./.

Tang tuong phan Giam tuong phan
Đánh giá bài viết

0.0/5 (0 Lượt đánh giá)