DetailController

Chính trị

Kết quả Đoàn công tác của tỉnh Hòa Bình tham gia Chương trình “Quảng bá địa phương” tại Vương quốc Anh

23/10/2023 16:30
Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và ngoại giao kinh tế tại Vương quốc Anh từ ngày 08 đến ngày 14/10/2023đã đạt mục tiêu theo kế hoạch đề ra.

Tại buổi Tọa đàm “Kết nối Việt Nam – WestMidlands” các tổ chức, doanh nghiệp của khu vực WestMidlands rất quan tâm đến việc hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch với các tỉnh của Việt Nam cùng tham dự nói chung và tỉnh Hoà Bình nói riêng. Trong thời gian tới phía bạn sẽ sang Việt Nam để khảo sát, làm việc cụ thể về các nội dung các tỉnh của Việt Nam mong muốn tại buổi Toạ đàm.

Tại Hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch rất nhiều các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Vương quốc Anh rất quan tâm đến các tiềm năng thế mạnh của tỉnh Hoà Bình thông qua việc trao đổi thảo luận và rất nhiều câu hỏi phía bạn đặt ra đối với Đoàn công tác của tỉnh. Các thành viên Đoàn đã trả lời và cung cấp các thông tin đầy đủ, đáp ứng mong muốn từ phía các đối tác dự hội thảo. Đồng thời, cung cấp rất nhiều các ấn phẩm tài liệu đem theo cho phía bạn để nghiên cứu tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại vào tỉnh trong thời gian tới. Các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP bên lề hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch đã đón tiếp được rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư của Vương quốc Anh đến thăm và tìm hiểu các sản phẩm nông nghiệp được trưng bày và các thông tin về tiềm năng thế mạnh, các dự án thu hút đầu tư vào tỉnh Hoà Bình. Sản phẩm, hàng hóa tham gia trưng bày đảm bảo chất lượng, đủ số lượng theo kế hoạch đã đề ra.

Tại các buổi làm việc với Tổ chức Asian House, Công ty tư vấn chiến lược, tài chính và công nghệ (PwC) và Hội đồng kinh doanh Anh - Asean, Tập đoàn Longdan cho thấy phía bạn rất quan tâm đến các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư và hàng hoá nông sản của tỉnh Hoà Bình và mong muốn hợp tác với tỉnh Hoà Bình lâu dài trên tinh thần hợp tác hai bên cùng có lợi. Tham dự các buổi làm việc trên cùng với Đoàn công tác của tỉnh còn có đồng chí Hoàng Lê Hằng -Bí thư thứ nhất về Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anhđã cùng đồng hành đi làm việc và hỗ trợ đoàn công tác nên kết quả thu được rất khả quan.

Các hoạt động hàng ngày của đoàn công tác đã được kịp thời soạn thảo các tin bài, cập nhật thông tin hình ảnh mang tính thời sự chuyển về cho Báo Hòa Bình, Cổng TTĐT tỉnh, Đài PTTH tỉnh để biên tập, đăng tải và phát trên sóng phát thanh và truyền hình của tỉnh. Ngoài ra, thông tin về các hoạt động tham gia Tọa đàm, Hội thảo của tỉnh Hoà Bình đã được cơ quan báo chí của Trung ương trường trú tại Vương quốc Anh phối hợp cùng đoàn công tác viết tin bài, phóng sự chuyển về nước để đăng tải trên các phương tiện truyền thông trong nước góp phần giới thiệu, quảng bá rộng rãi về hình ảnh, văn hóa, con người Hòa Bình để thúc đẩy các hoạt động thu hút đầu tư, du lịch, thương mại, dịch vụ ngày càng phát triển.

Đoàn công tác của tỉnh Hoà Bình nhận được sự hỗ trợ rất lớn của Đại Sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh, đặc biệt là cá nhân đồng chí Nguyễn Hoàng Long - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Anh cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ làm cầu nối cho tỉnh Hoà Bình triển khai các bước tiếp theo theo nội dung các bên đã trao đổi tại các buổi làm việc và các mong muốn kết nối trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch mà tỉnh Hoà Bình đang quan tâm./.