DetailController

Tin từ các đơn vị

Kết quả công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2023

05/12/2023 17:05
Năm 2023, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo, tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước tại địa phương. Hội chủ động tham gia ứng phó kịp thời, hiệu quả với các thách thức, thực hiện chính sách an sinh xã hội, tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, đóng góp tích cực cho phong trào Chữ thập đỏ qua các mảng hoạt động như công tác xã hội, phòng ngừa ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe ban đầu và tuyên truyền hiến máu tình nguyện… với tổng giá trị hoạt động nhân đạo đạt trên 29 tỷ đồng, trợ giúp cho 86.543 lượt người.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Quỹ Thiện Tâm tổ chức trao tặng học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Triển khai thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão - 2023 trong toàn tỉnh đạt gần 15.993 tỷ đồng, trợ giúp được cho 31.770 lượt hộ gia đình nghèo, nạn nân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn (vượt 63% so với kế hoạch Trung ương Hội giao là 19.500 suất quà). Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội phối hợp với Câu lạc bộ thiện nguyện thăm hỏi, chăm nuôi hàng tháng cho 1.063 lượt địa chỉ nhân đạo bằng tiền mặt và nhu yếu phẩm, trị giá 834.420.000 đồng. Hưởng ứng "Tháng nhân đạo" do Trung ương Hội phát động. Các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân triển khai các hoạt động trợ giúp, hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn như: sửa chữa, xây mới nhà Chữ thập đỏ, tặng quà, các nhu yếu phẩm cho đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trợ giúp những người mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí…..cho 4.123 lượt người với tổng trị giá trên 2,7 tỷ đồng. Chương trình "Ngân hàng bò" tiếp tục được triển khai tại các huyện, thành Hội. Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các cấp Hội cơ sở đã trao tặng và chuyển giao được 53 con bò giống, bò sinh sản cho các hộ gia đình khó khăn với tổng trị giá 728 triệu đồng. Thực hiện phong trào “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”. Cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp.... đóng trên địa bàn tỉnh nhằm tạo điều kiện về vật chất, tinh thần để giúp đỡ, chăm sóc các đối tượng là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng. Kinh phí thực hiện chương trình " Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam " các cấp Hội trong toàn tỉnh đã hỗ trợ 2.028 lượt người với tổng trị giá đạt được là 915 triệu đồng;

Trong năm 2023 các cấp Hội trong tỉnh phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ kinh phí sửa chữa và xây mới được 35 ngôi nhà, trị giá 1.729 triệu đồng ; Tổ chức các hoạt động tặng quà nhân ngày "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường"  “Tết Trung thu”. Tổng trị giá 878 triệu đồng. Thực hiện Chương trình phối hợp công tác giữa Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình, thành phố Hà Nội và các quận Hội trong Cụm Thi đua số 2 của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội; Trung tâm truyền hình Nhân đạo; Công ty TNHH Sam sung Điện tử Việt Nam; Câu lạc bộ Thiện Tâm huyện Thanh Oai - Hà Nội; Quỹ Thiện TâmVingroup. Tổ chức các chương trình “Nhịp cầu Nhân ái”, “Sưởi ấm vùng cao” tặng quà, trao học bổng và kinh phí học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng giá trị là 634.400.000 đồng. Ngoài ra các cấp Hội cơ sở trên toàn tỉnh đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các câu lạc bộ các nhóm thiện nguyện cùng phối hợp hoạt động có hiệu quả như Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình tổ chức chương trình thiện nguyện giúp đỡ cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số và học sinh tại vùng biên giới Si Ma Cai tỉnh Lào Cai trị giá 138 triệu đồng; Phối hợp với đoàn từ thiện thành phố Hà Nội; Câu lạc bộ Thiện nguyện Hà Nội; câu lạc bộ Kết Nối Trái Tim tổ chức thăm hỏi, tặng 1.365 suất quà và xây nhà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, bệnh nhân điều trị lâu dài tại bệnh viện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện trong tỉnh, tổng trị giá 321.330.000 đồng. Trị giá hoạt động Công tác xã hội đạt 22.966 triệu đồng, trợ giúp cho 46.710 lượt người.

Có thể khẳng định, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ tỉnh năm 2023 được sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền và lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, sự phối hợp của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội. Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã tập trung công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về Hội, về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với công tác Hội, đẩy mạnh thực hiện toàn diện công tác Hội theo hướng phát triển bền vững với nhiều hoạt động và mô hình nhân đạo xã hội, đem lại hiệu quả thiết thực góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương./.