DetailController

CNTT và Viễn Thông

Kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 của tỉnh

28/05/2025 09:40
Ngày 17/5/2025, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Thông báo số 5016/TB-VPUBND Kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 của tỉnh ngày 12/5/2025.
Các địa phương đẩy mạnh cải cách TTHC tại bộ phận một cửa

Theo đó, ngày 12/5/2025, Ban Chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 của tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả Chỉ số cải cách hành chính (Chỉ số Par Index),  Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Chỉ số Sipas), Chỉ số Hiệu quả Quản trị hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số Papi) năm 2024 và đề ra các giải pháp chấn chỉnh, khắc phục để cải thiện Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số Hiệu quả Quản trị hành chính công cấp tỉnh năm 2025. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo của tỉnh chủ trì cuộc họp; cùng dự có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh; Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, lãnh đạo Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh, Bưu điện tỉnh; Lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Sở Nội vụ trình bày Báo cáo đánh giá Chỉ số CCHC, Báo cáo đánh giá Chỉ số Hiệu quả Quản trị hành chính công năm 2024 của tỉnh; ý kiến thảo luận của các đại biểu dự Hội nghị. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh kết luận như sau:

Năm 2024, các thành viên Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh, các cấp, các ngành đã có nhiều nỗ lực, cố gắng. Chỉ số CCHC năm 2024 đạt 88,18%, xếp thứ 37/63 tỉnh, thành phố, tăng về điểm số nhưng giảm 02 bậc so với năm 2023. Có 04/9 lĩnh vực, tiêu chí có sự cải thiện về chỉ số so với năm 2023: Công tác chỉ đạo, điều hành về CCHC tiếp tục duy trì vị trí thứ nhất/63 tỉnh, thành phố; công tác Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố (tăng 09 bậc); Khảo sát của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (tăng 09 bậc); Đánh giá một số tiêu chí về phát triển kinh tế - xã hội tăng 39,38% so với năm 2023. Tuy nhiên, còn 5/9 tiêu chí bị trừ điểm và tụt hạng so với năm 2023, trong đó phải thẳng thắn nhìn nhận điểm yếu nhất trong thực hiện CCHC của tỉnh hiện nay là chất lượng thực thi công vụ của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa cao; việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương công vụ còn hạn chế; thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) kéo dài, thái độ của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức khi giải quyết công việc cho tổ chức, công dân chưa tốt.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ CCHC, nhằm cải thiện Chỉ số CCHC năm 2025 của tỉnh và những năm tiếp theo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

Các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp: Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung triển khai đạt hiệu quả, đúng tiến độ đối với các nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên được UBND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh giao. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Hòa Bình trong thực hiện nhiệm vụ CCHC theo Quyết định số 813/QĐ-UBND ngày 30/3/2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; phát huy những kết quả đã được trong thực hiện nhiệm vụ CCHC. Tập trung thực hiện, hoàn thành đúng và trước tiến độ các nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao đặc biệt là các nhiệm vụ tại Kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức trong thực thi công vụ; thường xuyên kiểm tra, giám sát về tinh thần, thái độ, tác phong, lề lối làm việc, tiến độ và hiệu quả thực thi công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý; thực hiện việc xử lý kỷ luật, điều chuyển công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức khi có dấu hiệu tiêu cực, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Khuyến khích, bảo vệ, động viên, khen thưởng kịp thời những người làm tốt, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì công việc chung. Thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch các thông tin mà tổ chức, công dân được quyền tiếp cận, đặc biệt các thông tin về tuyển dụng, bổ nhiệm công chức, viên chức, các thông tin liên quan đến việc ra quyết định ở địa phương. Tham mưu, đề xuất các sáng kiến, mô hình, giải pháp có tính mới, tính hiệu quả nhằm tạo bước đột phá trong thực hiện nhiệm vụ CCHC để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công cho người dân, tổ chức; nâng cao chất lượng phục vụ người dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên tinh thần lắng nghe, cầu thị, tất cả hướng đến sự hài lòng của người dân. Tiếp tục hoàn thiện, xây dựng bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền giữa cấp tỉnh và cơ sở góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Về cải cách TTHC: Chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả và các phòng, ban chuyên môn thực hiện đầy đủ quy định về số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ, Thông tư 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ. Việc giải quyết hồ sơ TTHC phải đảm bảo quy trình, thủ tục, thời gian quy định; chấn chỉnh thái độ của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân. Tiếp tục duy trì Điểm hỗ trợ người dân thực hiện TTHC qua dịch vụ công trực tuyến và thực hiện hỗ trợ người dân thực hiện thanh toán trực tuyến tại Bộ phận một cửa cấp xã.

Chỉ đạo thực hiện đầy đủ việc lập hồ sơ công việc và lưu trữ hồ sơ điện tử trên hệ thống quản lý văn bản theo quy định; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Uỷ ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; chủ động rà soát, cập nhật, bổ sung danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần thuộc phạm vi quản lý đủ điều kiện theo quy định và khi có sự thay đổi về TTHC; thực hiện các giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ người dân thực hiện thanh toán trực tuyến, thực hiện giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình đảm bảo đạt chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Thực hiện nghiêm các quy định về sử dụng các nguồn tài chính, không để xảy ra sai phạm trong quản lý, sử dụng tài chính; có những giải pháp cụ thể để giảm chi trực tiếp ngân sách cho đơn vị sự nghiệp công lập thuộc quyền quản lý. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành đúng và trước hạn các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội do Hội đồng nhân dân tỉnh giao; hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2025; đề ra các giải pháp nhằm thu hút đầu tư; phát triển doanh nghiệp; tổ chức đối thoại với người dân, cộng đồng doanh nghiệp để tham mưu tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp. Khẩn trương rà soát, chỉ đạo thực hiện nghiêm và xử lý dứt điểm các kiến nghị trong Kết luận của các Đoàn thanh tra, kiểm tra, kiểm toán của trung ương về tài chính, ngân sách; nhất là việc nộp số tiền sai phạm vào ngân sách nhà nước.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh: Phối hợp với các Sở, Ban, ngành triển khai các nhiệm vụ được phân công theo Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 và Kế hoạch số 91/KH-UBND ngày 29/4/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh. Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tiếp nhận, giải quyết TTHC, cập nhật, công khai, đồng bộ dữ liệu TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, địa phương, của tỉnh ngay sau khi Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố danh mục TTHC thuộc thẩm quyền lên Cổng dịch vụ công tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử của ngành, địa phương. Đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản nhắc nhở những cơ quan, đơn vị giải quyết TTHC chậm, muộn và không đăng tải đầy đủ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc đăng tải TTHC đã hết hiệu lực thi hành trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh, Trang thông tin điện tử của ngành, địa phương để làm cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ các đơn vị và người đứng đầu. Phối hợp với các Sở, ngành, địa phương tham mưu tổ chức đối thoại của lãnh đạo tỉnh với người dân, cộng đồng doanh nghiệp. Hằng tháng rà soát tình hình thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND giao tại Hội nghị thường kỳ của UBND tỉnh, đôn đốc triển khai thực hiện.

Sở Tư pháp: Tiếp tục tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện tốt công tác xây dựng, ban hành, kiểm tra, rà soát văn bản QPPL và công tác theo dõi thi hành pháp luật, thực hiện công bố danh mục văn bản hết hiệu lực, ngưng hiệu lực năm 2025; đảm bảo 100% các vấn đề phát hiện qua kiểm tra, rà soát văn bản QPPL và theo dõi thi hành pháp luật hàng năm được xử lý hoặc kiến nghị xử lý kịp thời. Tăng cường công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ để nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đặc biệt là ở cấp xã. Phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, địa phương tập trung rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về trình tự ban hành văn bản quy phạm pháp luật, điểm nghẽn về thể chế, chính sách nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, doanh nghiệp.

Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan đề xuất các giải pháp cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR index), chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) và Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI) năm 2025 của tỉnh. Hướng dẫn, đôn đốc các Sở, Ban, ngành xây dựng và triển khai thực hiện Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp đảm bảo tiến độ được giao; Hướng dẫn, triển khai các văn bản thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức sau sắp xếp. Tham mưu kiểm tra CCHC, công chức, công vụ (theo kế hoạch hoặc kiểm tra đột xuất) để kịp thời phát hiện và tham mưu xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm; điều chuyển, kỷ luật cán bộ, công chức nhũng nhiễu, gây khó khăn phiền hà cho doanh nghiệp, người dân. Hướng dẫn, tổng hợp, đề nghị cấp có thẩm quyền biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ CCHC, góp phần cải thiện, nâng cao các Chỉ số: PAR INDEX, SIPAS và PAPI của tỉnh. Theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện nhiệm vụ để làm cơ sở đánh giá, xác định Chỉ số CCHC, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2025 của các Sở, Ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp, các tổ chức Hội đặc thù cấp tỉnh.

Sở Tài chính: Theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý dứt điểm kiến nghị trong Kết luận của các Đoàn thanh tra, kiểm tra, kiểm toán của trung ương về tài chính, ngân sách từ năm 2022 đến nay; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện với Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/8/2025. Thực hiện tốt công tác quản lý ngân sách; đôn đốc các cơ quan, đơn vị giảm chi trực tiếp ngân sách cho đơn vị sự nghiệp so với năm 2024, thực hiện đảm bảo chỉ tiêu thu ngân sách năm 2025 được Chính phủ và HĐND tỉnh giao.  Rà soát lại các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2025, dự báo những chỉ tiêu khó đạt để báo cáo UBND tỉnh; đề xuất cấp có thẩm quyền các giải pháp phù hợp nhằm hoàn thành 100% các chỉ tiêu trong năm 2025. Thời hạn hoàn thành trước ngày 30/6/2025. Chỉ đạo chủ đầu tư quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2025, đảm bảo đạt tỷ lệ 100%. Tham mưu tổ chức ít nhất 02 cuộc đối thoại của lãnh đạo tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp. Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; đảm bảo năm 2025 thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp tại tỉnh tăng so với năm 2024.

Sở Khoa học và Công nghệ: Tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số; tham mưu các giải pháp để khắc phục những tiêu chí bị trừ điểm  năm 2024, báo cáo kết quả thực hiện với Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/11/2025. Đồng bộ kịp thời, đầy đủ dữ liệu TTHC từ Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC về Cổng Dịch vụ công tỉnh, làm cơ sở để các sở, ngành, địa phương tạo đường dẫn, liên kết TTHC thuộc thẩm quyền tới Trang Thông tin điện tử của ngành, địa phương để công khai theo quy định; kết nối, đồng bộ hóa tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ giữa Cổng Dịch vụ công tỉnh, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo quy định. Hướng dẫn, đôn đốc các Sở, Ban, ngành, Uỷ ban nhân dân các cấp thực hiện đạt chỉ tiêu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình, tỷ lệ thanh toán trực tuyến đã được Chủ tịch UBND tỉnh giao. Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số; tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao năng lực cho công chức tham mưu tại các đơn vị. Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các Sở, Ban, ngành, Uỷ ban nhân dân các cấp trong việc duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia ISO theo đúng quy định. Đôn đốc các Sở, Ban, ngành trong việc thực hiện Quyết định số 1660/QĐ-UBND ngày 6/8/2021 về giao chỉ tiêu sáng kiến, giải pháp trong CCHC và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2021-2025. Cần chú trọng đến các giải pháp mới liên quan đến CCHC; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước; cải tiến quy trình, thủ tục để thực hiện giải ngân vốn đầu tư công, thu hút đầu tư, thu ngân sách đã được triển khai thực hiện và đạt hiệu quả rõ rệt trong thực tiễn; đảm bảo trong năm 2025 phải có ít nhất 05 giải pháp, sáng kiến cấp tỉnh có tính đột phá, mang lại lợi ích thiết thực, hiệu quả rõ rệt, nhằm nâng cao hiệu quả triển khai nhiệm vụ CCHC của tỉnh; Hoàn thành trước 30/11/2025.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh: Tiếp tục đôn đốc các cơ sở Đoàn thực hiện có hiệu quả phong trào “Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ người dân thực hiện TTHC qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ Bưu chính công ích, thực hiện thanh toán trực tuyến”. Tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ tổng hợp) trước ngày 30/11/2025.

Bưu điện tỉnh: Nghiên cứu, có giải pháp thu hút người dân sử dụng dịch vụ của Bưu điện cung cấp, nhằm tăng tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ Bưu chính công ích. Tiếp tục phối hợp với Bộ Nội vụ thực hiện tốt việc điều tra xã hội học để Khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Chỉ số SIPAS).

Các Sở Tài chính, Nội vụ, Nông nghiệp và Môi trường: Xây dựng Kế hoạch và tổ chức kiểm tra các nhiệm vụ đã phân cấp quản lý cho chính quyền cơ sở; thời hạn hoàn thành trước ngày 15/11/2025. Đôn đốc các cơ quan, đơn vị được kiểm tra xử lý dứt điểm tất cả các kiến nghị theo Kết luận kiểm tra phân cấp; báo cáo kết quả kiểm tra với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 30/11/2025 (qua Sở Nội vụ tổng hợp), trong đó nêu rõ số vấn đề đã kiến nghị xử lý, số đã xử lý xong, số vấn đề chưa xử lý, lý do chưa xử lý.

Báo Hòa Bình, Cổng Thông tin điện tử tỉnh: Xây dựng chuyên trang, chuyển mục về CCHC để tiếp tục tuyên truyền về kết quả thực hiện các nhiệm vụ CCHC của các Sở, Ban, ngành, Uỷ ban nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh.

Nhiệm vụ cải thiện Chỉ số CCHC của tỉnh năm 2025: Ban Chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần phải có những giải pháp mạnh hơn nữa. Cụ thể:

Về trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đối với Chỉ số CCHC của tỉnh, giao các Sở, Ban, ngành phải chịu trách nhiệm về Chỉ số của các lĩnh vực, tiêu chí CCHC thuộc phạm vi quản lý nhà nước của ngành, địa phương; định kỳ hàng quý tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ tổng hợp) kết quả thực hiện các tiêu chí đánh giá trong Bộ Chỉ số CCHC do Bộ Nội vụ ban hành; trong đó cần nêu rõ kết quả đạt được của từng tiêu chí (tính đến thời điểm báo cáo), đồng thời chỉ rõ những tiêu chí nào chưa đạt, lý do chưa đạt; đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở, phê bình người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương không thực hiện hoặc thực hiện không đúng tiến độ các nhiệm vụ được giao, làm ảnh hưởng đến Chỉ số CCHC của tỉnh (trừ những tiêu chí không đạt do nguyên nhân khách quan).

Sở Nội vụ theo dõi, tổng hợp các tiêu chí đánh giá của các lĩnh vực công tác chỉ đạo, điều hành CCHC (Trừ tiêu chí: Đổi mới, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ CCHC; thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao; đối thoại của lãnh đạo tỉnh với người dân, doanh nghiệp); Cải cách tổ chức bộ máy; Cải cách chế độ công vụ. Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, tổng hợp các tiêu chí đánh giá của lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính; Tiêu chí “Tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao” trong Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC. Sở Tư pháp theo dõi, tổng hợp tiêu chí đánh giá của lĩnh vực cải cách thể chế. Sở Tài chính theo dõi, tổng hợp các tiêu chí đánh giá của lĩnh vực Cải cách tài chính công; tiêu chí “Đối thoại của lãnh đạo tỉnh với người dân, doanh nghiệp” trong Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; Một số tiêu chí lĩnh vực Tác động của CCHC đến người dân và phát triển kinh tế xã hội, gồm “Mức độ thu hút đầu tư”, “Mức độ phát triển doanh nghiệp”, “Thực hiện thu ngân sách hằng năm của tỉnh, “mức độ thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội do HĐND tỉnh giao”. Sở Khoa học và Công nghệ theo dõi, tổng hợp về Xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số; các tiêu chí “Đổi mới, sáng tạo  trong triển khai nhiệm vụ CCHC” trong Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC.

Các Sở, Ban, ngành khác có trách nhiệm thực hiện đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ CCHC và các nhiệm vụ khác được UBND tỉnh giao, không có nội dung nào làm giảm Chỉ số CCHC của tỉnh.

Nhiệm vụ cải thiện chỉ số Hiệu quả Quản trị hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2025: Giao các Sở Nội vụ, Tài chính, Y tế, Khoa học và Công nghệ, Xây dựng, Tư pháp, Giáo dục và Đào tạo, Công Thương, Nông nghiệp và Môi trường, Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh căn cứ vào nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 123/KH-UBND ngày 05/6/2024 của UBND tỉnh về việc cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI) của tỉnh Hòa Bình năm 2024 và kết quả năm 2024 theo Báo cáo số 1722/BC-SNV ngày 25/4/2025 của Sở Nội vụ để đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện Chỉ số nội dung, nội dung thành phần được giao nhiệm vụ chủ trì; thời hạn hoàn thành trước ngày 30/5/2024, gửi Sở Nội vụ tổng hợp để xây dựng Kế hoạch cải thiện chỉ số Hiệu quả Quản trị hành chính công cấp tỉnh năm 2025, trình UBND tỉnh ban hành.

Yêu cầu Uỷ ban nhân dân các cấp nghiêm túc triển khai các nhiệm vụ để cải thiện chỉ số Hiệu quả Quản trị hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2025 nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn. Địa phương nào để người dân đánh giá thấp về Hiệu quả trong quản lý, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước thông qua các chỉ số nội dung, nội dung thành phần trong chỉ số PAPI thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo tỉnh. Các cơ quan, đơn vị, địa phương được giao nhiệm vụ nêu trên tập trung chỉ đạo thực hiện; định kỳ quý I, 6 tháng, 9 tháng, cả năm tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (Báo cáo cùng Báo cáo CCHC, qua Sở Nội vụ tổng hợp).

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thông báo để các cơ quan liên quan biết, thực hiện./.

Tang tuong phan Giam tuong phan
Đánh giá bài viết

3.0/5 (6 Lượt đánh giá)