DetailController

Chính trị

Kết luận của Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh tháng 8 năm 2023

24/08/2023 15:05
Ngày 23/8/2023, Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Thông báo số 581-TB/BCSĐ kết luận của Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh tháng 8 năm 2023 lần 2.

Theo đó, ngày 21 tháng 8 năm 2023, Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức họp bàn, thống nhất các nội dung về lãnh đạo và chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh điều hành phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Tại Hội nghị sau khi nghe báo cáo các nội dung liên quan đến chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian tới, ý kiến thảo luận và kết quả bỏ phiếu của các thành viên.

Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh thống nhất như sau:

Thống nhất về phát triển kinh tế xã hội: Thống nhất dự thảo báo cáo Ban Thường vụ về việc sáp nhập đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh. Giai đoạn 2023-2025 Không có đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh phải sắp xếp theo quy định. Giai đoạn 2026-2030: Đối với cấp huyện không có đơn vị phải sắp xếp; đối với cấp xã Khoan Dụ, huyện Lạc Thủy thuộc diện phải sắp xếp lại theo quy định, xong, xã Khoan Dụ là xã có 2.820 tín đồ công giáo, chiếm tỷ lệ trên 73% dân số; có Nhà thờ, là Giáo xứ Khoan Dụ; có tỷ lệ người dân tộc thiểu số là 31,65% dân số. Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đề xuất không sắp xếp xã Khoan Dụ, huyện Lạc Thủy.

* Đối với đề xuất của Ủy ban nhân dân huyện Kim Bôi: “Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Vĩnh Đồng và xã Kim Bôi vào thị trấn Bo”

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đề xuất nhất trí với đề nghị của Ủy ban nhân dân huyện Kim Bôi về nội dung: Sáp nhập để thị trấn Bo đạt các tiêu chí đô thị loại IV theo Chương trình phát triển đô thị của tỉnh.  

Giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ hoàn thiện dự thảo báo cáo về việc sáp nhập đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Về công tác tổ chức, cán bộ: Nhất trí với đề xuất của Giám đốc Sở Nội vụ về các nội dung tại: Tờ trình số 2850/TTr-SNV ngày 14/8/2023; Tờ trình số 2848/TTr-SNV ngày 14/8/2023; Tờ trình số 2786/TTr-SNV ngày 09/8/2023; Tờ trình số 2928/TTr-SNV ngày 21/8/2023; Tờ trình số 2787/TTr-SNV ngày 09/8/2023; Tờ trình số 2425/TTr-SNV ngày 19/7/2023. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ rà soát nội dung hoàn thiện đảm bảo nội dung và thể thức theo quy định, trình Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, ban hành. 

Về nội dung khác: Giao Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, Ủy ban nhân các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị tập trung triển khai thực hiện ngay một số nội dung sau:

Rà soát công tác quản lý các mỏ đá, khoáng sản trên địa bàn tỉnh, tập trung chỉ đạo khắc phục ngay những sai phạm đã được chỉ ra và những sai phạm phát hiện mới sau rà soát đảm bảo theo các quy định hiện hành. Đẩy mạnh công tác thu ngân sách nhà nước; tập trung việc thu ngân sách từ tiền sử dụng đất đối với các dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt số tiền sử dụng mà nhà đầu tư phải nộp (điển hình như dự án Khu Nhà ở cao cấp dầu khí Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn). Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải ngân. Trong đó các ngành, địa phương phải tăng cường hơn nữa công tác giám sát chặt chẽ tiến độ, kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là công tác giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án trọng điểm. Tăng cường kiểm tra, rà soát bổ sung phương án trong công tác phòng chống lũ bão; lưu ý nắm chắc tình hình các hồ, đập, các khu vực có nguy cơ sạt lở bảo đảm ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra. Tiếp tục rà soát trong công tác cán bộ, không để cán bộ ở một vị trí công tác quá hai nhiệm kỳ. Giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu văn bản của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy bổ sung dự án hồ Cánh Tạng vào nhóm các dự án trọng điểm của tỉnh.

Giao các đồng chí Ủy viên Ban Cán sự đảng theo mảng, lĩnh vực được phân công phụ trách tiếp tục chủ động chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan chuyên môn khẩn trương triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh giao Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố biết, thực hiện./.