DetailController

Tin từ các đơn vị

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh

20/02/2024 16:44
Từ năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định công nhận Ngày 15 tháng 3 hàng năm là “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”, nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi của Người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của kinh tế - xã hội, Đồng thời động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp, Người tiêu dùng trên cả nước vào các hoạt động liên quan, từng bước đưa Ngày Quyền của Người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội.

Để hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Ngày 20/02/2024, Sở Công Thương đã ban hành Công văn số 340/SCT-QLTM về việc hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Thời gian: Từ ngày 10/3/2024 đến ngày 20/3/2024.

Sở Công thương đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh triển khai một số nội dung sau:

Phổ biến trực tuyến các quy định của pháp luật liên quan đến quyền của người tiêu dùng trên Website của các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

In và treo băng rôn tuyên truyền tại trụ sở của đơn vị với các nội dung: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn. An toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến. Bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng trong thương mại điện tử. Người tiêu dùng có quyền được cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin khi giao dịch. Coi trọng quyền lợi, sức khoẻ người tiêu dùng. Hãy bảo vệ thông tin của người tiêu dùng. Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình. Xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu. Chung tay xây dựng một môi trường công bằng, toàn diện và đáng tin cậy cho người tiêu dùng. Đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất phát triển. Bảo vệ và xây dựng thương hiệu là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững. Tiêu dùng xanh, cùng sống lành. Không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường. Tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ xanh để bảo vệ môi trường và sức khoẻ cộng đồng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững. Kinh doanh lành mạnh, nâng cao niềm tin của người tiêu dùng. Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường. 1800-6838 - Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc.

Đề nghị các sở, ban, ngành và đoàn thể tỉnh quan tâm triển khai thực hiện; Báo cáo kết quả về Sở Công Thương trước ngày 15/4/2024 để tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh và Bộ Công Thương theo quy định./.