DetailController

Thông báo, Hướng dẫn

Hướng dẫn xét chọn tôn vinh trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu tỉnh Hòa Bình lần thứ II, năm 2024

19/06/2023 16:41
Ngày 15/6/2023, Hội đồng xét chọn trí thức khoa học công nghệ tỉnh đã ban hành Hướng dẫn số 74/HD-HĐXC xét chọn tôn vinh trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu tỉnh Hòa Bình lần thứ II, năm 2024.

Theo đó, việc xét, tôn vinh trí thức khoa học công nghệ (KHCN) tiêu biểu phải đảm bảo tính chính xác, công khai thành tích, ghi nhận đúng mức đóng góp của các đối tượng là trí thức trên cơ sở tự nguyện và tuân thủ các quy định của Quyết định số 54/QĐ-UBND ngày 12/01/2021 của UBND tỉnh Hòa Bình về việc ban hành Quy chế tôn vinh trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu tỉnh Hòa Bình và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Điều kiện xét chọn: Có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, tư tưởng chính trị vững vàng, trong sáng, luôn trung thành và chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Có uy tín trong nội bộ tổ chức, cơ quan; uy tín đối với đội ngũ trí thức của ngành, lĩnh vực, địa phương. Không vi phạm pháp luật; không trong thời gian bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên hoặc đang bị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra dấu hiệu vi phạm và xem xét kỷ luật; không có tiền án, tiền sự và không bị truy tố, kiện tụng về hành vi vi phạm pháp luật.

Tiêu chuẩn xét chọn, tôn vinh: Những cá nhân được xét chọn, tôn vinh cần đạt ít nhất một trong số các tiêu chuẩn như có thành tích xuất sắc trong công tác tập hợp, đoàn kết, vận động và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hòa Bình và sự nghiệp phát triển của tỉnh. Có đề tài, dự án, giải pháp KHCN cấp tỉnh, cấp bộ trở lên được nghiệm thu và được áp dụng trong thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh, của đất nước. Cá nhân là tác giả của giải pháp đạt giải nhì Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hòa Bình và giải ba Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc trở lên. Cá nhân đạt “Giải thưởng Hồ Chí Minh” về khoa học và công nghệ; Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam. Cá nhân đạt giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh do Liên Đoàn Lao động Việt Nam trao tặng; Giải thưởng Trần Đại Nghĩa; Giải thưởng Lương Định Của do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng; Giải thưởng Sáng tạo nhà nông do Hội Nông dân Việt Nam trao tặng.

Hồ sơ, thủ tục tham gia xét chọn: Cá nhân tham gia xét chọn nộp 02 ảnh 4×6 (ghi rõ họ và tên, ngày/tháng/năm sinh ở phía sau ảnh).

Hồ sơ được làm thành 03 bộ, gồm: Phiếu đăng ký tham dự xét chọn. Giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị (nơi công tác) hoặc chính quyền địa phương về điều kiện xét chọn (được quy định tại khoản 1, Điều 6 của Quy chế Tôn vinh trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu tỉnh Hòa Bình) đối với cá nhân tham gia xét chọn. Đối với cá nhân là trí thức đã nghỉ chế độ. Cơ quan, đơn vị cuối cùng nơi cá nhân đó công tác trước khi nghỉ chế độ, phối hợp với trí thức đó xác nhận thời gian công tác của trí thức để xét, đề nghị tôn vinh. Trường hợp cơ quan, đơn vị giải thể hoặc sáp nhập thì cơ quan, đơn vị tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị đó có trách nhiệm xem xét, đề nghị hoặc xác nhận cho những trí thức đủ điều kiện xét tôn vinh theo quy định. Bản sao (không phải công chứng) các quyết định, tài liệu liên quan chứng minh thành tích của các cá nhân có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền (được quy định tại khoản 2, Điều 6 của Quy chế Tôn vinh trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu tỉnh Hòa Bình).

Thời hạn nhận hồ sơ: Bắt đầu từ khi công bố đến hết 17h00’ ngày 28/2/2024 (nếu gửi qua bưu điện thì ngày tháng ghi trên con dấu của cơ quan bưu điện nơi gửi được tính là ngày nộp hồ sơ).

Các cá nhân tham gia xét chọn gửi hồ sơ (file mềm dạng .doc hoặc PDF qua địa chỉ email: lienhiephoihoabinh@gmail.com) đến cơ quan Thường trực Hội đồng xét chọn tôn vinh trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu tỉnh Hòa Bình theo địa chỉ: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hòa Bình – Số 562, Trần Hưng Đạo, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Điện thoại: 02183 895902; Di động: 0917 234 286 Email: lienhiephoihoabinh@gmail.com./.