DetailController

Chuyển đổi số

Hội thảo “Chuyển đổi số và xây dựng không gian việc số an toàn và hiệu quả với các giải pháp tiên tiến”

28/06/2023 16:30
Ngày 28/6, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty Dell Techonologies Việt Nam tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số và xây dựng không gian việc số an toàn và hiệu quả với các giải pháp tiên tiến”. Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Thành Vinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.
Các chuyên gia của Dell Technologies truyền đạt nhiều nội dung thiết thực về chuyển đổi số.

Hội thảo có sự tham gia của gần 100 đại biểu là cán bộ chuyên trách, phụ trách Công nghệ thông tin và phụ trách công tác Kế hoạch, Tài chính của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Nguyễn Thành Vinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Chuyển đổi số là một xu thế tất yếu của xã hội, được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, lãnh đạo thực hiện trong những năm vừa qua. Chuyển đổi số được thực hiện đồng bộ trên 3 trụ cột gồm Chính quyền số; Kinh tế số và Xã hội số. Các yếu tố để chuyển đổi số thành công gồm: Chính sách, hạ tầng số, nền tảng ứng dụng, nguồn nhân lực và an toàn thông tin. Tiếp nối chủ trương của tỉnh về hợp tác với các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với đại diện của Dell Technologies tại Việt Nam tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Chuyển đổi số và xây dựng không gian làm việc số an toàn và hiệu quả với các giải pháp tiên tiến”. Đồng chí Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị sau hội thảo, mỗi cán bộ chuyên trách, phụ trách Công nghệ thông tin và phụ trách công tác Kế hoạch, Tài chính của các cơ quan, đơn vị sẽ tham mưu với lãnh đạo, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số các cơ quan về chính sách, giải pháp phù hợp với nhiệm vụ chuyển đổi số.

Tại hội thảo, các chuyên gia của Dell Technologies và đối tác đã truyền đạt nhiều nội dung thiết thực về chuyển đổi số như: Chuyển đổi số- Giải pháp phát triển doanh nghiệp trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư; hiện đại hóa hạ tầng trung tâm dữ liệu với giải pháp hạ tầng siêu hội tụ; tự động hóa hạ tầng mạng đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số; kích hoạt không gian làm việc số với giải pháp digital Worrkplace; giới thiệu về giải pháp của Microsoft và hệ điều hành Windows Pro 11; giải pháp OEM cho hành trình chuyển đổi số.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng giải đáp những thắc mắc của các đại biểu về nội dung chuyển đổi số của từng ngành, từng lĩnh vực. Qua đó, đã giới thiệu các giải pháp công nghệ phục vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh./.