DetailController

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Hội Nông dân tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024

10/01/2024 15:19
Ngày 09/01, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua tỉnh Hòa Bình.

Trong năm 2023, Hội Nông dân tỉnh đã tập trung chỉ đạo và hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Hội nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028 theo đúng kế hoạch. Toàn tỉnh đã kết nạp 1.286 hội viên, đạt 107,16%; có 40.132/70.789 hộ nông dân đạt danh hiệu "Sản xuất kinh doanh giỏi”. Các cấp Hội đã thực hiện hỗ trợ xây dựng các mô hình điểm về phát triển kinh tế, vận động nông dân tích cực tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP. Quỹ Hội Nông dân tăng trưởng 8,2 tỷ đồng, nâng tổng số Quỹ đạt trên 54,2 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ của Hội và các nguồn vốn ủy thác các cấp Hội đã triển khai các dự án và giúp hội viên hội nông dân phát triển kinh tế hộ, tăng thu nhập, giải quyết việc làm. Các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề; tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp lý và hoạt động hòa giải, giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cao của cán bộ, hội viên, nông dân được tăng cường. Vai trò chủ thể của nông dân trong xây dựng nông thôn mới và vai trò đại diện của Hội trong việc chăm lo cải thiện đời sống, vật chất, tinh thần; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên nông dân tiếp tục được phát huy.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận làm rõ thêm những kết quả đạt được, cũng như khó khăn trong triển khai nhiệm vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Đồng thời, thống nhất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, như: Kịp thời cụ thể hóa các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh tại cơ sở; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; tăng cường sự phối hợp của các sở, ban, ngành, Hội Nông dân các cấp trong giải quyết các vấn đề cụ thể; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng những kết quả của Hội Nông dân các cấp đã đạt được trong thời gian vừa qua. Năm 2024, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh bám sát chủ đề công tác năm của tỉnh, thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng gắn với triển khai thực hiện các Nghị quyết của BCH Trung ương Hội Khóa VII. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao năng lực, chất lượng cán bộ, hội viên nông dân; tập trung củng cố, xây dựng tổ chức Hội Nông dân các cấp trong sạch, vững mạnh. Chủ động tham mưu Cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các sở, ban, ngành triển khai các chương trình, đề án liên quan đến nông nghiệp, nông dân; đặc biệt là 3 Chương trình Mục tiêu Quốc gia. Thực hiện tốt chương trình giám sát, phản biện xã hội. Nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, trọng tâm là Phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Làm tốt các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, đào tạo nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Phát huy vai trò là cầu nối, liên kết 4 nhà hiệu quả: Nhà nông- Nhà khoa học – Doanh nghiệp- Nhà quản lý; trong đó, đa dạng các hình thức hợp tác.

Nhân dịp này, đồng chí Đinh Công Sứ , Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen Chiến sỹ thi đua tỉnh Hòa Bình cho 2 cá nhân; tặng Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” cho 6 cá nhân./.