DetailController

Tin từ các đơn vị

Hội nghị xúc tiến thu hút lao động đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

01/04/2024 16:30
Ngày 29/3, tại UBND tỉnh Hòa Bình, 2 Sở Lao động, Thương binh và xã hội (Sở LĐ-TB&XH) tỉnh Hòa Bình và tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị trực tiếp và trực tuyến về xúc tiến thu hút lao động đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Đồng chủ trì hội nghị có các đồng chí: Quách Thị Kiều, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH; Dương Ngọc Chiên, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Giang. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.
Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang giới thiệu về hoạt động kinh doanh, sản xuất và nhu cầu tuyển dụng.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hòa Bình đã giới thiệu khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội tỉnh đạt được trong năm 2023. Đồng thời, nêu một số thông tin quan trọng về thị trường lao động của tỉnh Hòa Bình. Theo đó, số lao động bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc của tỉnh đạt trên 10.000 người/năm. Mỗi năm, toàn tỉnh có khoảng 9.000 -10.000 lao động đi làm việc ngoài tỉnh.

Thông tin tại hội nghị, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang cho biết: Năm 2024, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện có nhu cầu tuyển dụng trên 112.500 người. Tập trung vào các ngành nghề sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử và may mặc. Đại diện lãnh đạo Sở cũng chia sẻ những giải pháp của tỉnh đã triển khai nhằm hỗ trợ người lao động yên tâm khi đến làm việc tại tỉnh, như: Điều kiện làm việc, nhà ở, trường học…

Các doanh nghiệp của tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu về hoạt động kinh doanh, sản xuất; đưa ra mức lương cơ bản, thu nhập hàng tháng, môi trường làm việc và nhu cầu tuyển dụng. Ngoài chế độ tiền lương, chế độ Bảo hiểm, người lao động cũng nhận được nhiều hỗ trợ từ doanh nghiệp như: Phụ cấp xăng xe, ăn trưa, nhà ở; tiền thưởng chuyên cần, tiền thưởng và chế độ phúc lợi.

Qua trao đổi tại hội nghị, đại biểu ở các điểm cầu đã nắm rõ các thông tin, nhu cầu tuyển dụng, chính sách đãi ngộ, hỗ trợ… của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và bày tỏ đồng thuận trong công tác triển khai, tuyên truyền đến đông đảo người dân trên địa bàn.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Quách Thị Kiều, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hòa Bình mong muốn tỉnh Bắc Giang tiếp tục quan tâm, tăng cường quản lý Nhà nước về lao động, đảm bảo chế độ lao động và an sinh xã hội. Đồng chí khẳng định Sở luôn giữ vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp và người lao động. Thời gian tới Sở LĐ-TB&XH sẽ phối hợp với các đơn vị, địa phương làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền; tổ chức các phiên giao dịch việc làm trực tuyến nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang tuyển dụng lao động; hỗ trợ người lao động trong tỉnh tìm kiếm việc làm phù hợp.

Kết luận hội nghị, Dương Ngọc Chiên, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Giang cho biết, tỉnh Bắc Giang cam kết đảm bảo chế độ, chính sách và những điều kiện tốt nhất cho người lao động của tỉnh Hòa Bình đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời tăng cường công tác quản lý Nhà nước về lao động, đảm bảo người lao động được hưởng đúng, đủ các chế độ, đãi ngộ theo quy định pháp luật./.