DetailController

Chuyển đổi số

Hỗ trợ thực hiện ký số văn bản tài liệu điện tử thuộc dự án Triển khai số hóa văn bản các cơ quan nhà nước

Ngày 21/8/2023, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Công văn số 1610/STTTT-CNTT gửi Văn phòng: Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh; Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Các Sở, ban, ngành về việc hỗ trợ thực hiện ký số văn bản tài liệu điện tử thuộc dự án Triển khai số hóa văn bản các cơ quan nhà nước.

Căn cứ Quyết định số 2364/QĐ-UBND ngày 18/10/2021 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hoà Bình về việc phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Triển khai số hóa văn bản các cơ quan nhà nước (sau đây gọi tắt là dự án).

Thực hiện nhiệm vụ được Uỷ ban nhân dân tỉnh giao, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với nhà thầu thi công đã thực hiện xong các hạng mục của dự án và đã tổ chức nghiệm thu, bàn giao sản phẩm của dự án với các cơ quan, đơn vị. Để việc khai thác, sử dụng các văn bản, tài liệu số hóa được thuận tiện và hiệu quả, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với nhà thầu triển khai hỗ trợ các cơ quan, đơn vị sử dụng chức năng ký số nhằm đảm bảo giá trị pháp lý của văn bản điện tử như sau:

Thời gian: Mỗi đơn vị thực hiện trong 03 ngày.

Cách thức thực hiện: Cán bộ kỹ thuật sẽ đến trực tiếp tại cơ quan, đơn vị để hướng dẫn cho bộ phận văn thư cài đặt, thiết lập bộ công cụ ký số và hướng dẫn ký số vào các văn bản, tài liệu số hóa thuộc phạm vi triển khai của dự án. Bộ công cụ ký số được nhà thầu thiết kế riêng, chạy tự động lên các hồ sơ văn bản, tài liệu sau một lần chọn mà không phải thao tác nhiều lần.

Cán bộ văn thư của cơ quan, đơn vị sau khi thực hiện xong việc ký số nêu trên, thông báo cho cán bộ kỹ thuật để được hỗ trợ kiểm tra, đối chiếu kết quả trên hệ thống phần mềm.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị quan tâm, phối hợp cử đầu mối phối hợp và tạo điều kiện cho cán bộ kỹ thuật khi đến liên hệ làm việc (Thông tin chi tiết liên hệ: Ông Nguyễn Minh Thanh, Phó Trưởng phòng Công nghệ thông tin, điện thoại: 0916.733.233)./.