DetailController

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc mừng Giáo xứ Khoan Dụ, xã Khoan Dụ, huyện Lạc Thủy

20/12/2023 16:30
Nhân dịp Lễ Giáng sinh (Noel) năm 2023, ngày 20/12, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã tới thăm, chúc mừng Giáo xứ Khoan Dụ, xã Khoan Dụ, huyện Lạc Thủy. Cùng tham gia đoàn có các đồng chí: Bùi Tiến Lực, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Nội vụ, Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh; Huyện uỷ, Uỷ ban nhân dân huyện Lạc Thuỷ.
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Tỉnh ủy thăm và chúc mừng Giáo xứ, Giáo dân xã Khoan Dụ, huyện Lạc Thuỷ

Nhân dịp Lễ Giáng sinh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Giáo xứ, Giáo dân xã Khoan Dụ, huyện Lạc Thuỷ và chia sẻ khó khăn của Nhân dân nói chung, Giáo xứ nói riêng sau hai năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin tình hình phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh trong năm 2023, đồng thời ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực, gắn bó lâu dài của đồng bào giáo dân đối với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến các gia đình chính sách, gia đình có công, giúp mọi người dân được hưởng thành quả của công cuộc đổi mới. Đặc biệt nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo của Nhân dân, tạo điều kiện để mọi tôn giáo được phát triển bình đẳng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận các ý kiến của đại diện Giáo xứ và hi vọng thời gian tới, với mục tiêu chung mang đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đảm bảo an sinh xã hội tốt nhất cho Nhân dân, Giáo hội sẽ luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, sống “tốt đời, đẹp đạo”; xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc, đồng hành cùng cộng đồng dân tộc xây dựng quê hương, đất nước phát triển….

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà chúc mừng Giáo xứ nhân dịp lễ Giáng sinh

Tại đây, đại diện Giáo xứ Khoan Dụ đã bày tỏ niềm vui mừng được đón đoàn công tác của tỉnh, huyện đến chúc mừng nhân dịp lễ Giáng sinh. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam đã quan tâm, động viên và chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng được chính quyền các cấp tỉnh, huyện tiếp tục tạo điều kiện để giáo xứ được phát triển, xây dựng khối đại đoàn kết, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. 

Giáo xứ Khoan dụ, xã Khoan Dụ, huyện Lạc Thuỷ được thành lập vào năm 1872 với lịch sử hình thành và phát triển 152 năm. Tại đây đồng bào công giáo chiếm 85% dân số, chiếm tỷ lệ cao so với các địa phương khác./.