DetailController

Chính trị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác sắp xếp đơn vị hành chính tại thành phố Hòa Bình

17/06/2025 08:59
Chiều ngày 16/6/2025, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 Tổ kiểm tra trực tiếp tại các xã dự kiến sáp nhập trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 1545-QĐ/TU, ngày 13/6/2025 của BTV Tỉnh ủy đã đi thực tế, kiểm tra tiến độ chuẩn bị sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hòa Bình.
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình kiểm tra tiến độ chuẩn bị sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã tại phường Thái Bình

Thành phố Hòa Bình có 11 cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng, Đoàn thể; 11 cơ quan chuyên môn và 07 đơn vị sự nghiệp thuộc khối Chính quyền thành phố, trong đó: Khối Đảng, Đoàn thể: 62 công chức, viên chức (56 công chức; 06 viên chức) và 02 hợp đồng lao động. Khối Chính quyền: 283 công chức, viên chức (123 công chức; 160 viên chức) và 22 hợp đồng lao động.

Hiện thành phố Hòa Bình đang khẩn trương triển khai đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, xây dựng phương án tổ chức bộ máy và bố trí cán bộ. Đến nay, phương án nhân sự thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý cơ bản đã hoàn thiện; địa điểm trụ sở làm việc cho các đơn vị hành chính mới cũng đã được xác định. Trang thiết bị cũng được quan tâm đầu tư để phục vụ cho công việc. Dự kiến sau sắp xếp sẽ tiếp tục sử dụng 14 trụ sở, không tiếp tục sử dụng là 11 trụ sở. 


Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình kiểm tra tiến độ chuẩn bị sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã tại phường Thống Nhất

Ban Thường vụ Thành ủy đề xuất Tỉnh ủy sớm quyết định nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các chức danh lãnh đạo chủ chốt của các đơn vị hành chính mới nhiệm kỳ 2025–2030 và 2026–2031. Đồng thời, kiến nghị có phương án sử dụng hợp lý các trụ sở dôi dư sau sắp xếp, tránh lãng phí.


Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình kiểm tra tiến độ chuẩn bị sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã tại phường Tân Hòa

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phi Long ghi nhận sự chủ động, nghiêm túc của thành phố Hòa Bình trong thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính theo đúng tiến độ. Đồng chí nhấn mạnh, việc tổ chức bộ máy mới phải đảm bảo vận hành hiệu quả ngay từ đầu, không để xảy ra khoảng trống, gián đoạn trong điều hành, quản lý và phục vụ người dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu từ nay tới 21/6, các huyện, thành phố phải tổng hợp hết tất cả danh sách cán bộ, gửi sở Khoa học và Công nghệ để thực hiện tạo lập tài khoản văn bản điện tử và chữ ký số nhằm triển khai công việc sớm nhất. Trong tuần tới phải giải quyết chế độ, chính sách cho các đồng chí nghỉ theo chế độ 67 và 178. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh khi giải thể chính quyền cấp huyện và thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp thì bộ phận hành chính công, tiếp công dân là bộ phận quan trọng nhất, do đó phải đặc biệt quan tâm, bố trí các điều kiện làm việc tốt nhất; sắp xếp cán bộ cho hợp lý, đảm bảo yêu cầu vừa hồng vừa chuyên, làm tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thành phố phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành hoàn tất bàn giao hồ sơ, tài sản, địa giới hành chính; xử lý chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức; đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đồng thời, chủ động chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp theo đúng quy định./.

Tang tuong phan Giam tuong phan
Đánh giá bài viết