DetailController

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng Trung tâm y tế huyện Đà Bắc nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

27/02/2024 14:00
Ngày 27/02, đồng chí Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, động viên, chúc mừng cán bộ, y, bác ỹ tại Trung tâm y tế huyện Đà Bắc nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024). Tham gia đoàn có lãnh đạo Sở Y tế, Huyện ủy, UBND huyện Đà Bắc, VP Tỉnh ủy.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa, quà chúc mừng cán bộ, y, bác ỹ tại Trung tâm y tế huyện Đà Bắc

Trong những năm qua, được sự quan tâm Đảng, Nhà nước, Trung tâm Y tế huyện Đà Bắc đã được đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân. Chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tham gia các khóa học chuyên sâu, làm chủ công nghệ mới...Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân huyện. Với tổng số 227 cán bộ, y Bác sỹ, năm 2023, Trung tâm y tế huyện đã khám và điều trị cho 28.500 lượt bệnh nhân. Trong đó điều trị nội trú 7.400 lượt bệnh nhân. Trung tâm đã triển khai thực hiện các dịch vụ kỹ thuật về ngoại khoa, sản khoa, Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chúc mừng toàn thể cán bộ, y Bác sỹ ngành Y tế tỉnh Hòa Bình, biểu dương những nỗ lực và kết quả đáng tự hào của tập thể cán bộ, y, bác sỹ của tỉnh trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân thời gian qua, nhất là trong thời gian dịch bệnh Covid – 19 bùng phát. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhắc lại lời căn dặn của Bác Hồ đối với ngành Y, trong đó thể hiện ba nội dung hết sức quan trọng là: Phải thật thà đoàn kết; Thương yêu người bệnh; Xây dựng nền y học nước nhà. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ với những khó khăn của đội ngũ thầy thuốc trong tỉnh, đặc biệt là đội ngũ thầy thuốc ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đề nghị mỗi cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên các đơn vị y tế huyện Đà Bắc tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của ngành y, đẩy mạnh việc học và làm theo Bác gắn với thực hiện 12 điều y đức bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Phối hợp với các Sở, ngành của tỉnh tăng cường củng cố cơ sở vật chất, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị máy móc, vật tư y tế, bổ sung thêm các trang thiết bị hiện đại; nâng cao chất lượng dịch vụ, kết hợp tốt giữa y học hiện đại với y học cổ truyền trong khám và điều trị bệnh. UBND huyện tiếp tục tạo mọi điều kiện phát huy tối đa các nguồn lực để hỗ trợ để Trung tâm y tế huyện sắp xếp cán bộ phục vụ công tác khám chữa bệnh. Đề xuất với tỉnh có cơ chế chính sách thu hút, đãi ngộ cán bộ y tế nhất là lực lượng Bác sỹ, Dược Sỹ đại học, Cử nhân…, nhằm bổ sung đủ nguồn lực theo quy định và đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị./.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ TTYT huyện Đà Bắc