DetailController

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đoàn công tác của Trung ương Người cao tuổi Việt Nam làm việc với Thường trực Tỉnh ủy

14/12/2023 16:30
Sáng 14/12, Đoàn công tác của Trung ương Người cao tuổi Việt Nam đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy nhằm trao đổi, thông tin về tình hình hoạt động của các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn tỉnh và việc thực hiện Kết luận số 58-KL/TW, ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư về hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam. Dự buổi làm việc về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi Việt Nam; Nguyễn Văn Hồi, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng đại diện một số Bộ, ngành. Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.
Hội Người cao Việt Nam trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam” cho các cá nhân

Hội Người cao tuổi tỉnh Hoà Bình được thành lập theo Quyết định số 1515/QĐ-UBND, ngày 25/8/2011 của UBND tỉnh. Từ khi thành lập đến nay, Hội Người cao tuổi tỉnh đã tổ chức 03 nhiệm kỳ Đại hội. Ban Đại diện Hội Người cao tuổi các huyện, thành phố có 10 đơn vị hành chính, với cơ cấu tổ chức gồm 01 Trưởng ban, 01 phó Trưởng ban và 01 cán bộ giúp việc; trụ sở làm việc đã được bố trí chu đáo, đảm bảo các hoạt động của Hội duy trì hiệu quả. Trong những năm qua, công tác người cao tuổi và Hội Người cao tuổi trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp. Qua đó, góp phần củng cố tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban đại diện Hội Người cao tuổi các cấp. Toàn tỉnh hiện có 151 cơ sở Hội Người cao tuổi, trong đó có 1.494 Chi hội; tổng số hội viên là 121.779 người. Các cấp Hội thường xuyên phối hợp với các ngành liên quan tham mưu cho Hội đồng quản lý Quỹ chăm sóc Người cao tuổi tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người cao tuổi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2023 đã trao tặng 8.956 xuất quà với tổng số tiền trên 2,6 tỷ đồng. Hội Người cao tuổi các cấp thường xuyên phối hợp với ngành Lao động Thương binh và Xã hội thực hiện tốt một số chế độ chính sách đối với 15.475 người cao tuổi đủ điều kiện được hưởng trợ cấp xã hội. Thường xuyên đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng”, khuyến khích hội viên Người cao tuổi tiếp tục phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín của mình nêu gương sáng vận động con cháu, gia đình, cộng động trên các lĩnh vực. Toàn tỉnh có gần 40.000 gười cao tuổi trực tiếp tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo trong đó có 745 người cao tuổi làm chủ trang trại, chủ doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất kinh doanh.

Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung làm rõ những kết quả, khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện công tác Hội Người cao tuổi; đề xuất các giải pháp thực hiện công tác người cao tuổi trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền trong công tác người cao tuổi trên địa bàn tỉnh; việc triển khai thực hiện Kết luận số 58-KL/TW của Ban Bí thư thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam mong muốn thời gian tới tỉnh Hòa Bình tiếp tục thực hiện tốt Kết luận số 58-KL/TW của Ban Bí thư; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; rà soát đội ngũ cán bộ, hội viên; xây dựng chiến lược người cao tuổi trong thời kỳ mới; tiếp tục coi trọng phát triển hội viên, tập hợp hội viên; chú trọng chăm lo tư tưởng cho người cao tuổi.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho biết trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục quán triệt, thực hiện đầy đủ các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác người cao tuổi, đặc biệt là Kết luận số 58-KL/TW của Ban Bí thư; thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi, chung tay giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ y tế, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ pháp lý cho người cao tuổi; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp Hội Người cao tuổi nhằm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; đa dạng nội dung, hình thức chăm sóc người cao tuổi; đẩy mạnh xã hội hóa các lĩnh vực hoạt động, tích cực phát triển nguồn lực cho Hội Người cao tuổi.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề xuất, kiến nghị một số vấn đề như tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nâng cao chất lượng hoạt động Hội Người cao tuổi; kiện toàn tổ chức bộ máy, mô hình hoạt động các cấp Hội Người cao tuổi; chế độ, chính sách đối với người cao tuổi; xây dựng, nhân rộng các mô hình sinh hoạt câu lạc bộ người cao tuổi ở cộng đồng.

Nhân dịp này, Hội Người cao Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam” cho 9 cá nhân; trao tặng 50 triệu đồng cho hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh./.

Đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trao 50 triệu đồng cho hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh