DetailController

Chuyển đổi số

Đẩy mạnh tuyên truyền tập huấn sử dụng ứng dụng VneID

27/02/2024 16:30
Tính đến nay, toàn tỉnh đã được cấp 606.810 tài khoản định danh điện tử. Trong đó, mức 1 là 317.955 tài khoản, mức 2 là 288.855 tài khoản. Có 448.777 tài khoản đã kích hoạt sử dụng thường xuyên trong các giao dịch hành chính.

Với mỗi mức độ tài khoản định danh điện tử, ứng dụng VNeID đã phát triển các dịch vụ, tiện ích tương ứng cụ thể như: 9 dịch vụ, tiện ích cho tài khoản định danh điện tử mức 1; 16 dịch vụ, tiện ích cho tài khoản định danh điện tử mức 2 bảo gồm 9 dịch vụ tiện ích cho tài khoản định danh điện tử mức 1 và các tiện ích.

Để cán bộ, công chức, viên chức, người dân có thể hiểu, biết, hướng dẫn và sử dụng có hiệu quả các tiện ích của ứng dụng công dân số đem lại; trên cơ sở đề nghị của Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ tại Văn bản số 859/CV-TCTTKĐA; ngày 27/02/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 270/UBND-NVK về đẩy mạnh tuyên truyền tập huấn sử dụng ứng dụng VneID.

UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo thực hiện các nội dung sau:

Tổ chức tuyên truyền, tập huấn sử dụng ứng dụng VNeID cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình hiểu, nắm vững và sử dụng thông thạo, có hiệu quả các tiện ích trên ứng dụng VNeID và lan tỏa trong cộng đồng.

Phối hợp với Công an tỉnh và cơ quan có liên quan triển khai rà soát và áp dụng các tiện ích, dịch vụ của ứng dụng VNeID vào tối ưu hóa các thủ tục hành chính liên quan, đem lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.

Có văn bản gửi về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh tổng hợp) đề nghị kết nối, tích hợp sử dụng các dịch vụ, tiện ích trên ứng dụng VneID.

Các cơ quan: Báo Hòa Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân biết, hiểu và sử dụng các tiện ích từ tài khoản định danh điện tử, ứng dụng VNeID mang lại trong đời sống sinh hoạt thường ngày.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh, cơ quan Thường trực Đề án 06 tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện văn bản này; định kỳ tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Yêu cầu các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện./.