DetailController

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023

17/01/2024 15:35
Chiều 16/01, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy định số 31 và 32-QĐi/TU giai đoạn 2019-2023

Hiện nay, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có 71 tổ chức cơ sở đảng với trên 4.388 đảng viên. Trong năm 2023, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và cấp uỷ các tổ chức đảng trực thuộc đã bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp uỷ cấp trên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Ban hành 1.100 văn bản các loại nhằm cụ thể hóa sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với các chi, đảng bộ cơ sở trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, thường xuyên coi trọng công tác chính trị tư tưởng. Kiện toàn cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 đối với 29 chi, đảng bộ cơ sở. Xét kết nạp 124 quần chúng ưu tú vào Đảng; xét chuyển Đảng chính thức 157 đảng viên dự bị. Chất lượng sinh hoạt chi bộ được quan tâm và từng bước đổi mới về nội dung và hình thức theo hướng thiết thực và hấp dẫn hơn. Công tác kiểm tra, giám sát có chuyển biến rõ rệt, sâu sát và cụ thể. Các đảng ủy trực thuộc tham gia, phối hợp với ban cán sự đảng, đảng đoàn, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng vào sự ổn định chính trị, kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội. Lãnh đạo xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội trong cơ quan, đơn vị triển khai nhiều chương trình thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị xây dựng cơ quan văn hóa.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ rõ những mặt còn tồn tại hạn chế trong công tác xây dựng Đảng năm 2023 của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Đồng thời đề xuất, kiến nghị một số vấn đề năm thực hiện tốt hơn nữa chức năng nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Năm 2024, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu như: Phấn đấu có 100% cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ được học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy và của Đảng ủy Khối. 100% cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp xây dựng chương trình công tác và chương trình kiểm tra, giám sát năm. 100% cán bộ, đảng viên cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2024 theo các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng. 100% chi bộ tổ chức sinh hoạt đủ kỳ trong năm, sinh hoạt chuyên đề theo quy định. 90% trở lên đảng bộ, chi bộ trực thuộc đạt “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, trong đó có 20% đảng bộ, chi bộ đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; có 90% đảng viên được xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên. Kết nạp được 120 đảng viên trở lên.

Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh năm 2023. Nhấn mạnh về phương hướng nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành toàn diện, hiệu quả các nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Làm tốt công tác phổ biến, tuyên truyền, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Đẩy mạnh các giải pháp phát triển đảng, đặc biệt là trong các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức hội. Nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề và đánh giá chất lượng sau sinh hoạt. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Chủ động nắm tình hình của các tổ chức đảng. Tạo điều kiện để các tổ chức chính trị - xã hội hoạt động có hiệu quả.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy định số 31 và 32-QĐi/TU giai đoạn 2019-2023. Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen cho 16 tổ chức cơ sở đảng đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2023; tặng Giấy khen cho 17 tập thể, 10 cá nhân làm tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2023; tặng Giấy khen cho 20 tập thể, 3 cá nhân trong thực hiện Quy định số 31 và 32-QĐi/TU giai đoạn 2019-2023./.