DetailController

Tin từ các đơn vị

Công ty Điện lực Hòa Bình đẩy mạnh Phong trào tiết kiệm điện

26/03/2024 16:30
Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 và bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Công ty Điện lực Hòa Bình đã đẩy mạnh Phong trào tiết kiệm điện tại các đơn vị trực thuộc; tuyên truyền tiết kiệm đến người dân, doanh nghiệp và công sở.
Công nhân viên Công ty Điện lực Hòa Bình tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Để triển khai hiệu quả nhiệm vụ trên, Công ty Điện lực Hòa Bình đã làm tốt công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tới toàn bộ khách hàng, cơ quan công sở, đơn vị hành chính sự nghiệp. Tiến hành theo dõi việc thực hiện tiết kiệm điện của cơ quan hành chính tại địa chỉ http://sudungdien.even.com.vn. Cùng với những hình thức tuyên truyền trên báo chí, trên hệ thống loa cơ sở, Công ty còn tận dụng tối đã các kênh truyền thông có sẵn như: Web, App CSKH, Facebook, Zalo, SMS… Đồng thời, phối hợp với tổ chức chính trị- xã hội truyền thông mạnh mẽ đến toàn thể khách hàng về tình hình cung ứng điện và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Theo số liệu vận hành của Công ty Điện lực Hòa Bình, sản lượng điện tiết kiệm năm 2023 là 27,188 triệu kWh trên tổng thương phẩm 1,319 kWh, đạt 2,06%. Trong đó, sản lượng mục đích sản xuất có tỷ lệ tiết kiệm nhiều nhất với 14,8 triệu kWh, chiếm 54,6%; mục đích sinh hoạt tiêu dùng với 9,02 triệu kWh, chiếm 31,1%. Còn lại các mục đích kinh doanh, chiếu sáng công cộng và cơ quan hành chính có sản lượng 3,34 triệu kWh, chiếm 12,3%.

Nhằm khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tăng cường các biện pháp sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả, Công ty Điện lực Hòa Bình đã hưởng ứng và phát động nhiều chương trình, hoạt động nhằm thu hút sự tham gia của người sử dụng. Đối với Chương trình Giờ trái đất, Công ty đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phát sóng Chương trình “Tham gia hưởng ứng Giờ trái đất năm 2023”; in và treo băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở các các đơn vị trực thuộc và khu vực công cộng khác. Theo số liệu vận hành của Công ty, sản lượng tiêu thụ tiết kiệm được trong Chương trình Giờ trái đất năm 2023 là 3,38 MW, tổng điện năng tiết kiệm là 3.839 kWh. Đối với Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” diễn ra trong 3 tháng (6,7,8) năm 2023 đã thu hút sự tham gia của gần 700 cán bộ, công nhân viên của Công ty. Tổng sản lượng điện tiết kiệm đạt 38,291 kWh.

Mặt khác, Công ty đã thực hiện tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà tự dung cho nhu cầu tại chỗ của khách hàng sử dụng diện là hộ gia đình, cơ quan hành chính sự nghiệp, bệnh viện… Các nội dung tuyên truyền luôn được song hành cùng các nội dung tuyên truyền tiết kiện điện. Qua đó đã tác động mạnh mẽ tới toàn thể khách hàng và Nhân dân. Đến nay, trên địa bàn tỉnh hiện tại có 8 dự án điện mặt trời mái nhà lắp đặt tự dùng.

Từ những kết quả đã đặt được trong năm 2023, dự báo nhu cầu sử dụng điện và tiềm năng tiết kiệm trong thời gian tới, Công ty Điện lực Hòa Bình tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ theo Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, xây dựng và tuyên truyền nếp sống văn hóa sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đến cơ quan, đơn vị, gia đình; góp phần hình thành thói quen sử dụng trong mọi hoạt động của xã hội và cá nhân, tổ chức. Thực hiện tiết kiệm điện tại cơ quan, công sở, đơn vị Nhà nước hiệu quả, phấn đấu năm 2024 tiết kiệm 5% tổng nhu cầu sử dụng điện năng tiêu thụ. Riêng đối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Hòa Bình, tiết giảm tối thiểu 10%. Đối với các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm phải tuân thủ các quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo tiết kiệm ít nhất 2% điện năng tiêu thụ./.