DetailController

Thông tin Dự án - Hạng mục Đầu tư

Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu nhà ở khu phố Hàng Trạm, thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy

28/12/2023 16:30
Ngày 27/12/2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 70/QĐ-UBND về quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Theo đó, UBND tỉnh quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu nhà ở khu phố Hàng Trạm, thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình với những nội dung sau đây:

 Hình thức lựa chọn nhà đầu tư: Đấu giá quyền sử dụng đất.

Mục tiêu dự án: Xây dựng khu nhà ở đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, cụ thể hóa các định hướng quy hoạch chung xây dựng thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy. Khai thác hiệu quả quỹ đất hiện có góp phần chỉnh trang đô thị, chuyển dịch cơ cấu kinh tế xã hội; tạo quỹ đất ở để đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho địa phương và khu vực lân cận; tăng hiệu quả sử dụng đất, bổ sung nguồn thu cho ngân sách Nhà nước thông qua việc thu tiền sử dụng đất, thu thuế từ các hoạt động xây lắp.

Hình thức đầu tư: Nhà đầu tư được lựa chọn đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và bàn giao các công trình hạ tầng kỹ thuật cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền quản lý, khai thác; thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở cho các khách hàng theo quy định hiện hành.

Quy mô dân số khoảng 300 người. Diện tích sử dụng đất là 19.280m2.

Tổng vốn đầu tư: 24.554.112.000 đồng.

Địa điểm thực hiện dự án: Thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Thời hạn hoạt động của dự án: Đất ở thời gian sử dụng lâu dài. 8. Tiến độ thực hiện dự án và phân kỳ đầu tư: 24 tháng; trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được bàn giao đất tại thực địa, tổ chức, cá nhân trúng đấu giá quyền sử dụng đất phải tiến hành thực hiện đầu tư xây dựng dự án theo quy hoạch xây dựng được duyệt.

Dự án được hưởng các ưu đãi đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành. Trách nhiệm của nhà đầu tư trúng đấu giá Tuân thủ các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng, kinh doanh bất động sản và các luật khác có liên quan. Thực hiện các thủ tục pháp lý về môi trường theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Đầu tư xây dựng đồng bộ các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật theo đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 và thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở đã được phê duyệt. Sau khi đầu tư xong hệ thống hạ tầng kỹ thuật, nhà đầu tư có trách nhiệm quản lý, vận hành, duy tu bảo dưỡng cho đến khi bàn giao cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quản lý và khai thác. Đối với nhà ở thương mại thực hiện các thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở cho khách hàng theo quy định hiện hành. Có trách nhiệm theo dõi, giám sát việc đầu tư xây dựng của nhà đầu tư thứ cấp trên cơ sở đảm bảo tuân thủ theo quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 và thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở đã được phê duyệt.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông đăng tải Quyết định này lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh Hòa Bình. Các Sở: Xây dựng, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Cục thuế tỉnh Hòa Bình căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ của ngành có trách nhiệm kiểm tra, hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện dự án tuân thủ theo các quy định hiện hành.

UBND huyện Yên Thủy hoàn tất các thủ tục để tổ chức đấu giá theo đúng trình tự, thủ tục của pháp luật về đất đai, đấu giá và các quy định của pháp luật liên quan; chỉ tổ chức đấu giá khi bảo đảm các quy định của pháp luật hiện hành. Tiếp nhận công trình hạ tầng kỹ thuật do nhà đầu tư bàn giao và đưa vào quản lý vận hành, duy tu, bảo dưỡng theo quy định.

Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Thủy và các tổ chức, cá nhan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.