DetailController

Thể thao

Chặng 3 Cuộc Đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí minh lần thứ 36 năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình

05/04/2024 16:30
Ngày 05/4 tại Quảng trường Thành phố Hoà Bình, Ban Thể dục - Thể thao, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam phối hợp tổ chức chặng 3 trong khuôn khổ Cuộc đua Xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố HCM lần thứ 36 năm 2024 với chủ đề “Non sông liền một giải” nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 7/5/2024). Dự và cổ vũ giải đua, có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; đồng chí Lưu Huy Linh, Phó Giám đốc phụ trách Sở VHTT&DL tỉnh Hoà Bình,Trưởng Ban tổ chức giải địa phương; đồng chí Nguyễn Đinh Khôi, Phó trưởng Ban thường trực cuộc đua. Cùng dự lễ khai mạc có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo khán giả, Nhân dân trên địa bàn tỉnh đến cổ vũ các vận động viên.
Các đại biểu dự Lễ khai mạc.

Giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 36 được xuất phát từ thành phố Điện Biên Phủ; chặng đua thứ 2 là thành phố Sơn La; chặng đua thứ 3 tại thành phố Hòa Bình. Tham gia cuộc đua có 105 VĐV đến từ 15 câu lạc bộ xe đạp mạnh nhất Việt Nam, tranh tài ở 25 chặng đua với tổng lộ trình hơn 2.700km trải dọc chiều dài đất nước.

Chặng đua thứ 3 tại tỉnh Hòa Bình có 104 vận động viên tham gia, đến từ 15 đội sẽ cùng nhau chinh phục 08 vòng đua với tổng chiều dài là 52,8km. Để giải đấu diễn ra thành công tỉnh Hòa Bình cũng đã phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức giải chỉ đạo các sở, ngành, địa phương chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất phục vụ cho chặng đua; huy động các lực lượng chức năng tham gia điều hành, dẫn đường, bảo đảm về an ninh trật tự, an toàn giao thông và chuẩn bị tốt các khâu tổ chức phục vụ đoàn VĐV tham gia cuộc đua tại thành phố Hòa Bình.

Cuộc đua Xe đạp tranh cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 là hoạt động thể thao mang ý nghĩa sâu sắc và là một trong những giải thể thao truyền thống hàng năm. Thông qua cuộc đua không chỉ nhằm phát hiện các vận động viên có tài năng để bổ sung cho bộ môn đua xe đạp nước nhà mà còn góp phần quảng bá hình ảnh và những sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của các địa phương có cuộc đua đi qua với du khách trong nước và quốc tế.

Nhân dịp này Ban tổ chức và các nhà tài trợ đã trao các xuất học bổng trị giá 20 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học và THCS Thái Bình.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên bắt đầu xuất phát từ Quảng trường Hòa Bình đi theo lộ trình đoạn đường được Ban Tổ chức quy định. Sau một buổi sáng tranh tài, các vận động viên đã hoàn thành Chặng 3 – Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024.

Kết thúc chặng đua thứ 3, tay đua Petr Rikunov đội đua Tập đoàn Lộc Trời An Giang tiếp tục đoạt cả áo vàng và áo xanh (áo vàng, tay đua có tổng thời gian thi đấu ít nhất; áo xanh, vua nước rút); tay đua Nguyễn Hoàng Sang thuộc đội đua Le Fruit Đồng Nai giành chiếc áo cam (tay đua Việt Nam có thành tích ấn tượng nhất); danh hiệu áo trắng thuộc về tay đua Phạm Lê Xuân Lộc, đội đua Quân khu 7 (tay đua trẻ Việt Nam xuất sắc nhất). Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc đua còn trao nhiều giải cá nhân, đồng đội cho các VĐV, đội đua có thành tích xuất sắc trong chặng đua thứ 3 tại thành phố Hoà Bình./.

Các Vận động viên tham gia cuộc đua

Ban tổ chức trao giải cho các tay đua có thành tích xuất sắc.