DetailController

Chuyển đổi số

Cập nhật thông tin căn cước công dân gắn chíp của người đại diện theo pháp luật

07/04/2023 17:00
Ngày 30/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư ban hành Công văn số 1002/SKHĐT-ĐKKD về việc cập nhật thông tin căn cước công dân gắn chíp của người đại diện theo pháp luật.

Theo đó, Sở KH&ĐT đề nghị các cá nhân/đơn vị tư vấn không giả danh các cơ quan quản lý nhà nước thông qua mạng xã hội để tuyên truyền gửi các thông tin không chính xác liên quan đến việc thực hiện các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước. Trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình sẽ thông báo tới cơ quan Quản lý nhà nước có thẩm quyền để xử lý theo quy định.

Việc thay đổi thông tin trên Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp phải thực hiện khi có thay đổi về giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật, doanh nghiệp phải đăng ký thay đổi với Cơ quan đăng ký kinh doanh theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020, Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính phủ về Đăng ký doanh nghiệp. Người đại diện theo pháp luật trên Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp chưa có Căn cước công dân gắn chíp hoặc đã có Căn cước công dân gắn chíp nhưng Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân cũ chưa hết hạn (vẫn đang sử dụng) thì việc cập nhật có thể thực hiện tại lần thay đổi tiếp theo gần nhất của Doanh nghiệp để tránh việc tăng thủ tục hành chính cho Cơ quan đăng ký kinh doanh và phiền hà thủ tục cho Doanh nghiệp theo tinh thần cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ./.