DetailController

Thông tin Dự án - Hạng mục Đầu tư

Cấp giấy phép khai thác khoáng sản cho công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thành Đạt Hòa Bình

18/09/2023 15:39
Ngày 15/9/2023, UBND tỉnh ban hành giấp phép số 38/GP-UBND về cấp giẩy phép khai thác khoáng sản cho Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thành Đạt Hòa Bình.

Cho phép Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thành Đạt Hòa Bình được khai thác đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường bằng phương pháp lộ thiên tại thôn Đồng Đăng, xã Cao Dương, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình với các nội dung như sau:

Diện tích khu vực khai thác: 17,8 ha đư¬ợc giới hạn bởi các đoạn thẳng nối các điểm khép góc 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 có toạ độ xác định tại Phụ lục số 01 và trên bản đồ khu vực khai thác khoáng sản tỷ lệ 1:5.000  (Phụ lục số 02) kèm theo Giấy phép này.

Mức sâu khai thác thấp nhất: Đến mức + 30 m.

Trữ lượng khoáng sản đưa vào thiết kế khai thác: 15.960.171 m3.

Trữ lượng khai thác: 12.360.729 m3.

Công suất khai thác: 428.000 m3 đá nguyên khối/năm.

Phương pháp khai thác: Lộ thiên.

Thời hạn khai thác: 30 năm.

Lệ phí giấy phép: 40.000.000 Đồng Việt Nam.

UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thành Đạt Hòa Bình có trách nhiệm:

1. Nộp lệ phí cấp Giấy phép khai thác khoáng sản, các khoản phí có liên quan, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản theo quy định hiện hành.

2. Tiến hành hoạt động khai thác đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường theo đúng toạ độ, diện tích, độ sâu, trữ lượng, công suất quy định tại Điều 1 của Giấy phép này.

3. Trước khi tiến hành khai thác, phải nộp thiết kế mỏ được lập, thẩm định, phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định; báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình, các cơ quan chức năng để kiểm tra tại thực địa, xác định toạ độ, mặt bằng khai thác và cắm mốc giới phạm vi khu vực được phép khai thác; phải thực hiện thủ tục về đất đai theo quy định của pháp luật.

4. Thực hiện đầy đủ nội dung môi trường được cấp có thẩm quyền phê duyệt và các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; thực hiện việc ký quỹ phục hồi môi trường theo quy định.

5. Trong quá trình khai thác, phải thực hiện đúng và đầy đủ các phương pháp, quy trình kỹ thuật, bảo đảm an toàn kỹ thuật, an toàn công trình mỏ, an toàn vật liệu nổ; phải có các biện pháp phòng, chống các sự cố, bảo đảm an toàn lao động và các quy định khác có liên quan về an toàn trong khai thác mỏ.

Phải thu hồi tối đa sản phẩm khai thác từ mỏ đá vôi và các sản phẩm khác (nếu có); báo cáo đúng sản lượng khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

6. Việc quản lý, sử dụng các sản phẩm khai thác phải được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.

7. Thường xuyên thực hiện việc kiểm soát các khu vực khai thác, chế biến, các công trình phụ trợ và các khu vực khác có liên quan; bảo vệ tài nguyên khoáng sản, bảo đảm an toàn, trật tự mỏ theo quy định của pháp luật.

Trường hợp có dấu hiệu không đảm bảo an toàn, phải dừng ngay hoạt động khai thác, đồng thời có biện pháp khắc phục kịp thời và báo cáo ngay bằng văn bản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật.

8. Thực hiện việc đóng cửa mỏ; phục hồi môi trường, đất đai sau khai thác; báo cáo định kỳ trong hoạt động khoáng sản theo quy định của pháp luật về khoáng sản và các quy định khác có liên quan.

Giấy phép này có hiệu lực từ ngày ký.

Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thành Đạt Hòa Bình chỉ được phép tiến hành hoạt động khai thác đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường theo các nội dung nêu trên sau khi: Thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan và các quy định của giấy phép này; ký hợp đồng thuê đất với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định; nộp hồ sơ thiết kế mỏ được người có thẩm quyền phê duyệt theo quy định cho Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương; thông báo về giám đốc điều hành mỏ; kế hoạch khai thác và đăng ký ngày bắt đầu xây dựng cơ bản mỏ, ngày hoạt động sản xuất kinh doanh tại cơ quan chức năng của Nhà nước theo quy định.

Trường hợp Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thành Đạt Hòa Bình vi phạm các quy định của Luật Khoáng sản 2010 và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan hoặc không thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ quy định tại Giấy phép khai thác khoáng sản được cấp, Giấy phép sẽ bị thu hồi theo đúng quy định của Luật Khoáng sản 2010; đồng thời Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thành Đạt Hòa Bình phải chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật về các vấn đề có liên quan./.