DetailController

Chuyển đổi số

Bồi dưỡng nâng cao kiến thức về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố năm 2023

27/07/2023 16:30
Ngày 27/7/2023, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố năm 2023. Đồng chí Nguyễn Thành Vinh, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn

Ngày 24/12/2021, BTV Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TU về Chuyển đổi số tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, trong đó xác định chuyển đổi số là “động lực” trong phát triển của tỉnh; là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong lãnh đạo của các cấp ủy đảng, trong toàn bộ hoạt động của các cơ quan, tổ chức, người dân và doanh nghiệp nhằm phục vụ tốt nhất nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Thực hiện Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy, ngày 22/4/2022 Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành ban hành Quyết định 785/QĐ-UBND ngày 22/4/2022 phê duyệt Đề án chuyển đổi số tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030. Theo đó cơ quan chuyên môn của tỉnh đã chủ động hợp tác, phối hợp với Bộ, ngành trung ương, các doanh nghiệp nền tảng số để triển khai các chương trình tập huấn, truyền thông các sự kiện Chuyển đổi số; hỗ trợ các ứng dụng Chuyển đổi số cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân trên địa bàn tỉnh; tổ chức chương trình giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình bán sản phẩm ra toàn quốc thông qua nền tảng thương mại điện tử. Từ đó, lãnh đạo các cấp Đảng, chính quyền, cũng như các cán bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp đã bắt đầu có những thay đổi nhận thức về chuyển đổi số, luôn trong tư thế sẵn sàng đón nhận những trải nghiệm công nghệ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số của tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe đồng chí Tiến sỹ Trần Minh Tân - Chuyên viên cao cấp của Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông truyền đạt các nội dung về: Cách mạng công nghiệp 4.0; các nội dung về chuyển đổi số; con đường chuyển đổi số Việt Nam.

Lớp tập huấn nhằm mục đích nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của Chuyển đổi số đến các cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh về sự cấp thiết và lợi ích thiết thực của chuyển đổi số; đồng thời, thông qua đó sẽ các đồng chí đại biểu, học viên sẽ nắm bắt được những kiến thức phục vụ cho việc tham mưu, tìm kiếm các giải pháp, cơ chế, chính sách về đẩy mạnh Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số cho ngành, lĩnh vực, địa phương./.