DetailController

Chính trị

Bộ Giao thông vận tải trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Hoà Bình gửi tới trước kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XV

22/02/2024 09:33
Ngày 02/02/2024, Bộ Giao thông vận tải đã có Công văn số 1283/BGTVT-VT về việc trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Hoà Bình gửi tới trước kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XV.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 1611/BDN ngày 21/11/2023, nội dung kiến nghị như sau: 

“Đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật liên đến hoạt động vận tải đối với các đơn vị kinh doanh vận tải để các đơn vị kịp thời cập nhật, nắm bắt và triển khai thực hiện có hiệu quả”. 

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý hoạt động vận tải, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau: 

Trong thời gian vừa qua, Bộ GTVT đã luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động vận tải đối với các đơn vị kinh doanh vận tải và giao các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ tổ chức 05 hội nghị tập trung tại 03 khu vực: Bắc, Trung, Nam để trực tiếp hướng dẫn, tập huấn nghị định, thông tư mới ban hành' cho cán bộ chuyên môn, thanh tra giao thông và hiệp hội vận tải, các doanh nghiệp vận tải lớn của 63 Sở GTVT. Tổ chức nhiều cuộc họp chuyên đề trực tuyến với 63 Sở GTVT để trao đổi, hướng dẫn và tháo gỡ khó khăn đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Bên cạnh đó, đã thực hiện tuyên truyền, trả lời phỏng vấn của nhiều Báo, Đài truyền hình về các nội dung mới quy định tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP, Thông tư 12/2020/TT-BGTVT và một số văn bản mới ban hành. 

Bộ GTVT xin tiếp thu kiến nghị của cử tri, trong thời gian tới Bộ GTVT sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động vận tải đối với các đơn vị kinh doanh vận tải thông qua các hội nghị tuyên truyền, trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là các chính sách mới được ban hành để các đơn vị kinh doanh vận tải kịp thời cập nhật, nắm bắt quy định và triển khai thực hiện có hiệu quả./.