DetailController

Kinh tế

Đoàn đại biểu cấp cao HĐND tỉnh TUV (Mông Cổ) thăm cơ sở kinh tế tại huyện Lương Sơn

14/11/2022 00:00
Ngày 13/11, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình, Đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng nhân dân tỉnh TUV, nước Mông Cổ do ngài Ts.Jambalsuren, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh TUV làm Trưởng đoàn đã thăm, làm việc với Ban Quan lý các Khu công nghiệp tỉnh và Khu công nghiệp huyện Lương Sơn. Tham gia cùng Đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh.
Ngài Ts.Jambalsuren, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh TUV (Mông Cổ) phát biểu tại buổi làm việc.

Toàn tỉnh hiện có 8 Khu công nghiệp và 100% đã có Quy hoạch chi tiết. Các khu công nghiệp đã thu hút 105 dự án. Trong đó có 25 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài và 80 dự án trong nước. Năm 2021, doanh thu của các khu công nghiệp đạt gần 18.000 tỷ đồng, tăng 14,4% so với năm 2020. Trong đó, giá trị xuất khẩu đạt 690 triêụ USD, chiếm 56,6% giá trị xuất khẩu của tỉnh.

Đoàn đã đến thăm Khu công nghiệp Lương Sơn. Đây là Khu công nghiệp đã được lấp đầy 100%, với 39 dự án đầu tư. Trong đó có 17 dự án đầu tư nước ngoài,tổng số vốn đăng ký trên 230 triệu USD và 22 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký là 2.690 tỷ đồng. Các dự án đầu tư trong Khu công nghiệp Lương Sơn đã đóng góp những sản phẩm mới cho ngành công nghiệ của tỉnh, như: Phụ tùng ô tô, pin năng lượng mặt trời, nhôm, kinh xây dựng... Giải quyết việc làm cho khoảng 15.000 lao động, mức thu nhập  bình quân trên 6,5 triệu đồng/tháng. 9 tháng đầu năm, doanh thu của các nhà máy trong khu công nghiệp đạt hơn 14.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 225 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Ts.Jambalsuren, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh TUV bày tỏ ấn tượng với những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, đặc biệt là chỉ số tăng trưởng của các khu công nghiệp. Ngài cho biết, điều kiện tự nhiên giữa tỉnh Hòa Bình và tỉnh TUV có nhiều nét tương đồng. Ngài Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh TUV mong muốn trong thời gian tới, 2 tỉnh sẽ tăng cường quan hệ hợp tác đầu tư các dự án trên tất cả các lĩnh vực, chia sẻ khoa học, kỹ thuật, góp phần tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa hai tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa 2 tỉnh. Từ nền móng có sẳn trên các lĩnh vực chính trị, văn hóa, chuyển giao khoa học, kỹ thuật, đồng chí mong muốn sẽ là điều kiện để 2 địa phương tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Trong Chương trình, Đoàn đã thăm Trụ sở làm việc của Công ty Cổ phần Bất động sản An Thịnh Hòa Bình và Công ty Cổ phần CRC SOLAR CELL./.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Khu công nghiệp Lương Sơn.