DetailController

Chương trình nghiên cứu, đề tài khoa học

Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên của Ủy ban Kiểm tra các cấp ở Đảng bộ tỉnh Hòa Bình

10/08/2020 00:00
*Chủ nhiệm đề tài: Hoàng Văn Đức
* Đơn vị thực hiện: Cơ quan Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy
* Thời gian thực hiện: Năm 2015 - 2016
* Lĩnh vực: Khoa học xã hội và nhân văn

      * Mục tiêu:

* Mục tiêu tổng quát:

Nghiên cứu cơ sở lý luận, các quy định của đảng, Nhà nước về công tác giải quyết tố cáo; đánh giá thực trạng giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên của UBKT các cấp trong đảng bộ tỉnh Hòa Bình, nhiệm kỳ 2010 - 2015; đưa ra các giải pháp cơ bản, hứu hiệu, đồng bộ, khoa học, có tính khả thi cao trong công tác giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên, nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả, góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác giải quyết tố cáo của UBKT các cấp trong thời gian tới

* Mục tiêu cụ thể:

- Làm rõ thêm các khái niệm, cơ sở lý luận của công tác giải quyết đối với tổ chức đảng, đảng viên và chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên.

- Khảo sát, điều tra, nghiên cứu thực trạng chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên của UBKT các cấp trong Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2010 - 2015; về cơ cấu tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ làm công tác giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên; chỉ ra ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế, thiếu sót, nguyên nhân và rút ra một số kinh nghiệm.

- Đề xuất các nhóm giải pháp cơ bản, hữu hiệu, nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên của UBKT các cấp ở đảng bộ tỉnh Hòa Bình.

        * Nội dung:

Nội dung 1: Cơ sở lý luận và những vẫn đề cơ bản về công tác giải quyết tố cáo trong Đảng; vị trí, vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn, nguyên tắc tổ chức, hoạt động và cơ cấu của UBKT các cấp trong Đảng bộ tỉnh Hòa Bình.

Nội dung 2: Thực trạng về công tác giải quyết tố cáo của UBKT cấp tỉnh, huyện; về tổ chức, bộ máy và chất lượng, hiệu quả hoạt động của UBKT cấp tỉnh, huyện, nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Nội dung 3: Đề xuất các giải pháp chủ yếu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết tố cáo của UBKT các cấp ở đảng bộ tỉnh Hòa Bình trong thời gian tới.

          * Kết quả đạt được:

- Đề tài có ý nghĩa thực tiễn rút ra từ quá trình nghiên cứu khoa học trên cơ sở phân tích đánh giá thực trạng và đề ra các giải pháp thực hiện có chất lượng, hiệu quả công tác GQTC đối với tổ chức đảng và đảng viên của UBKT các cấp ở Đảng bộ tỉnh Hòa Bình.

- Kế thừa các kết quản, kinh nghiệm qua công tác GQTC đối với tổ chức đảng và đảng viên của UBKT các cấp ở Đảng bộ tỉnh Hòa Bình từ các năm trước đây.

- Các sản phẩm của đề tài giúp cho UBKT các cấp ở đảng bộ tỉnh Hòa Bình áp dụng các nhóm giải pháp phù hợp để tham mưu cho cấp ủy tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả công tác GQTC đối với tổ chức đảng và đảng viên.

- Góp phần củng cố và tăng cường sự đoàn kết trong Đảng, đồng thuận nhân dân.

- Giúp nhìn nhận và đánh giá đúng tầm quan trọng của công tác giải quyết tố cáo trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

- Định hướng đúng đắn công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ cốt cán, cán bộ làm công tác kiểm tra, trong đó có công tác giải quyết tố cáo của Đảng bộ tỉnh.

Đề tài kết thúc xếp loại: Xuất sắc

http://sokhoahoc.hoabinh.gov.vn/