DetailController

Tin từ các đơn vị

Đảng bộ xã Nam Phong đưa Nghị quyết vào đời sống

06/12/2011 00:00
Nam Phong là một xã cuối của huyện Cao Phong, có tổng diện tích tự nhiên là 1.911 ha, diện tích đất nông nghiệp là 1.548,46 ha, đất phi nông nghiệp là 242,40 ha. Xã Nam Phong có 10 xóm với 850 hộ, 3.828 nhân khẩu. Đảng bộ xã có 155 đảng viên, sinh hoạt tại 15 Chi bộ, 5 năm liền đạt Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh.
Nông dân xã Nam Phong tích cực đưa những giống cây, con mới vào sản xuất

Từ sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2010-2015, xã Nam Phong đã tổ chức công tác tuyên truyền nội dung các Nghị quyết của Đảng, việc làm này đã giúp người dân có nhận thức đúng về những quan điểm của Đảng trong phát triển kinh tế - xã hội, đề cao cảnh giác, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, nhận thức của các đồng chí trong Ban thường vụ - Ban chấp hành Đảng cũng như toàn thể cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ đã được nâng cao rõ rệt. Ngay sau khi triển khai thực hiện chương trình hành động Nghị quyết Đảng bộ huyện Cao Phong, ban chấp hành Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến các cấp, các ngành bằng những hành động và việc làm cụ  thể

Về công tác xây dựng Đảng, chính quyền đoàn thể, với mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đảng và năng lực quản lý, điều hành của Nhà nước, Đảng bộ xã Nam phong đã xây dựng quy chế làm việc toàn khóa của Đảng bộ, đồng thời chỉ đạo các Chi bộ Đảng xây dựng chương trình làm việc của đơn vị mình sao cho phù hợp với tình hình thực tế của xóm và của ngành. Năm 2010, 100% các Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 90% Đảng viên đạt loại I, không có chi bộ yếu kém, 1 Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, 2 đồng chí  được Huyện ủy tặng giấy khen và có 5 đồng chí được đề nghị Tỉnh ủy tặng bằng khen.

Về phát triển kinh tế, dưới ánh sáng của Đại hội Đảng bộ huyện Cao Phong, Đảng bộ xã Nam Phong đã lãnh đạo nhân dân các dân tộc xã nhà hăng hái thi đua lao động sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đưa những giống cây con có thu nhập cao vào sản xuất, phát huy nội lực tranh thủ ngoại lực, tranh thủ các nguồn vốn của Tỉnh, Huyện và các tổ chức xã hội. Vì vậy, kinh tế xã hội Nam Phong không ngừng phát triển, năm 2010 tăng trưởng kinh tế đạt 13,5%, thu nhập bình quân đạt 13 triệu/người/năm, cơ cấu nông - lâm nghiệp 60%, dịch vụ tiểu thủ công nghiệp 40%, số hộ sử dụng điện lưới quốc gia 100%, số hộ dùng nước sạch là 90%, bảo vệ tốt rừng đầu nguồn và trồng mới 50ha rừng.

Về phát triển văn hóa, xã hội, an ninh đã không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, giữ vững kết quả phổ cập tiểu học và THCS, vì vậy, 100% các trong độ tuổi đều đến trường, thi chuyển lớp, chuyển cấp đạt từ 98% trở lên, việc thanh niên lên đường nhập ngũ đạt 100% theo chỉ tiêu cấp trên giao. Phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong công tác an ninh trật tự.

Đảng bộ xã và nhân dân Nam Phong luôn chủ trương "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", xây dựng các tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu Đảng.