NewsByCategory

DetailController

Tin tức và sự kiện

Sơ kết một năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

26/06/2012 00:00
Ngày 12/6, tại hội trường UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết một năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí Thư tỉnh ủy; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố.

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW,  ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Kế hoạch số 03 KH/TW, ngày 01/07/2011 của Ban Bí thư T.ư Đảng về triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch sô 17-KH/TU ngày 08/11/2011 của Bộ Chính trị về triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Để việc triển khai được thống nhất trong toàn Đảng bộ, ngày 08/11/2011 Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định số 435-QĐ/TU về việc thành lập Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy với 19 đồng chí.
 
Sau một năm thực hiện Chỉ thị, nhìn chung các chi, đảng bộ, các địa phương, cơ quan, đơn vị, đã nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay. Kết quả có 100% các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã xây dựng  kế hoạch triển khai thực hiện. Công tác thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng và trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Đẩy mạnh các hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tổ chức học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức đảng, đoàn thể gắn với thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XV. Tiếp tục xây dựng và thực hiện chương trình giảng dạy và học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho học sinh, sinh viên…Từ những chuyển biến tích cực trong nhận thức, đã xuất hiện nhiều phong trào, mô hình, cách làm hay của các tập thể, cá nhân như: Phong trào “Hũ gạo tiết kiệm”; “Ống tiền tiết kiệm” để giúp đỡ các hội viên khó khăn; Phong trào “Sản xuất kinh doanh giỏi và xây dựng nông thôn mới”; Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”… Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần phát triền kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, đảm bảo an ninh, quốc phòng.  
Tại hội nghị, các đại biểu dành phần lớn thời gian thảo luận, phân tích, đánh giá những kết quả, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.  
 
 Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả đạt được của các địa phương, đơn vị trong việc học tập và theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong năm qua. Đồng thời, đề nghị Các cơ quan thông tin đại chúng từ tỉnh đến cơ sở cần đẩy mạnh hơn nưã công tác tuyên truyền để đưa việc học tập và theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh thành việc làm thường xuyên, hang ngày. Đẩy mạnh các phong trào, thực hành tiết kiệm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể. Nhân rộng các điển hình tiên tiến, cách làm hay. Tiếp tục thực hiện giảng dạy, học tập tấm gương đạo đức của Bác trong các cấp học, bậc học. Đẩy mạnh việc học tập và theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và Nghị quyết T.ư 4 của Đảng đã đề ra…