NewsByCategory

DetailController

Tin tức và sự kiện

Huyện Yên Thủy: Những kết quả đạt được sau 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW

17/03/2015 00:00
Trong những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW của Bộ Chính trị tại đảng bộ huyện được gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua yêu nước. Huyện uỷ quán triệt chủ trương đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ, nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, coi đây là một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

 Ban Thường vụ Huyện uỷ chỉ đạo các chi, đảng bộ xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, phù hợp với đặc điểm hoạt động của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã ban hành các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị rà soát chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được xây dựng trước đây để bổ sung, hoàn thiện cho phù hợp với nhiệm vụ và tình hình thực tế, cụ thể hoá chuẩn mực đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp trong các cơ quan, đơn vị gắn với Quy định về những điều đảng viên không được làm, để cán bộ, đảng viên đăng ký phấn đấu thực hiện.

Việc thực hiện trách nhiệm nêu gương được cấp uỷ các cấp từ huyện đến cơ sở chỉ đạo thực hiện gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI), Quy định số 101-QĐ/TW về trách nhiệm nêu gương và Quy định số 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm. Xác định được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện trách nhiệm nêu gương, trong thời gian qua Đảng bộ huyện luôn quan tâm lãnh đạo, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, tăng cường kiểm tra, giám sát. Ban Thường vụ Huyện uỷ cũng yêu cầu phải xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện với những việc làm cụ thể thiết thực khẳng định uy tín, vai trò của cán bộ đảng viên đối với đồng chí, đồng nghiệp tại cơ quan đơn vị và quần chúng nhân dân.

Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống được các cấp uỷ đảng quan tâm với nhiều hình thức phong phú, đa dạng gắn với các ngày kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc. Tuyên truyền, giáo dục trên các phương tiện thông tin đại chúng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập trung nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc trong việc làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức các đêm biểu diễn văn hoá, văn nghệ tại nhà văn hóa trung tâm huyện và các cụm xã, tổ chức các giải thi đấu thể dục, thể thao về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nhiều địa phương, đơn vị đã gắn thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với các phong trào thi đua và hành động cụ thể qua đó xuất hiện nhiều phong trào, mô hình tốt, cánh làm hay và nhiều tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo Bác như:

Đảng bộ quân sự huyện duy trì quỹ quyên góp ủng hộ người nghèo. Hàng năm tặng quà cho các hộ đói nghèo nhân dịp tết Nguyên Đán (từ 14- 70 xuất quà/năm). Hiện nay đơn vị đang đỡ đầu cho 4 học sinh nghèo vượt khó (mỗi học sinh 2 trăm nghìn đồng/tháng). Mô hình “xây dựng quỹ khuyến học dòng họ” của dòng họ Vũ Đình, xóm Á Đồng, Yên Trị; dòng họ Bùi Đốm Rám ở xóm Cả, xã Yên Lạc; mô hình “Nuôi ong lấy mật”, trồng nấm ở xã Lạc Lương; “Trồng bí xanh” xã Bảo Hiệu, xã Lạc Lương; “Nuôi gà siêu trứng” ở thị trấn Hàng Trạm...

Hộ ông Đinh Xuân Hội, ông Bùi Văn Ký, Bùi Văn Quyết, Bùi Văn Minh, Bùi Văn Then, Bùi Văn Phượng, xóm Thời 2, xã Hữu Lợi, hiến tổng diện tích 1.270 m2  đất; gia đình ông Bùi Văn Tiệu xóm Lương Mỹ, xã Lạc Lương hiến hàng trăm m2 đất làm đường giao thông nông thôn. Gia đình chị Quách Thị Thuý, hội viên câu lạc bộ gia đình trẻ xóm Thung, xã Ngọc Lương chăn nuôi lợn cho thu nhập từ 650 - 700 triệu đồng/năm. Gia đình anh Lê Trần Thái, xóm Đại đồng, xã Ngọc Lương trồng bưởi diễn kết hợp chăn nuôi, thu nhập từ 220 - 250 triệu đồng/năm...

Để tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Huyện ủy đề nghị c cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội tập trung vào các nhiệm vụ sau: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt thường xuyên  của các Chi, Đảng bộ, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; rà soát, xây dựng và tổ chức thực hiện chuẩn mức đạo đức phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng chi bộ, cơ quan, đơn vị, xác định đây là một tiêu chí bình xét thi đua, khen thưởng, đánh giá kết quả phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng của tập thể và cá nhân hàng năm. Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Huyện uỷ đề cao trách nhiệm và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; chủ động tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện uỷ, đề xuất những cách làm thiết thực, hiệu quả đối với từng cơ quan, đơn vị.