NewsByCategory

DetailController

Tin tức và sự kiện

Cao Phong sau 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị

17/03/2015 00:00
Sau 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị trên địa bàn huyện đã đạt được một số kết quả quan trọng góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng các cấp.

 Việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị đã được các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Các cấp ủy Đảng, chính quyền trong toàn Đảng bộ đã nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.  Đã cụ thể hoá việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành các phong trào, hoạt động cụ thể để cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện.

Sức lan tỏa của việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác ngày càng rộng và đi vào chiều sâu, tạo được sự chuyển biến cả về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và mỗi người dân. Kết quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong những năm qua đã góp phần giúp Đảng bộ và nhân dân huyện thực hiện tốt vụ chính trị và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

            Công tác tuyên truyền, nhân rộng cách làm hay, mô hình tốt trong thực hiện Chỉ thị 03 được các cấp, các ngành triển khai thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như:  Tuyên truyền trực quan bằng hệ thống pa nô, áp phích, tranh ảnh cổ động; duy trì tốt chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên sóng phát thanh và sóng truyền hình.

Nhiều địa phương, đơn vị thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị và chức trách của mỗi cán bộ, đảng viên như: Cơ quan Công an huyện thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân; cán bộ, hội viên Hội Nông dân các cấp đẩy mạnh phong trào chung sức xây dựng Nông thôn mới bằng những việc làm cụ thể như hiến đất mở đường giao thông, xây dựng nhà văn hoá...; hội viên hội Phụ nữ các cấp duy trì tốt Hũ gạo tiết kiệm và ống tiền tiết kiệm giúp nhau phát triển kinh tế gia đình; Huyện đoàn với phong trào tuổi trẻ làm theo lời Bác, triển khai tốt các phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; ngành giáo dục tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”...

Các tấm gương học tập và làm theo Bác xuất hiện ngày càng nhiều tiêu biểu như: Gia đình đồng chí Bùi Văn Xuân, Bí thư Chi bộ xóm Mừng (Xuân Phong) hiến 4.000m2 đất, gia đình đồng chí Bùi Ngọc Chìu - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Phong hiến hơn 400m2, gia đình bà Bùi Thị Chiện ở xóm Bằng xã Tây Phong hiến 3.000m2, hộ ông Bùi Văn Khang ở xóm Bãi Bệ 2 (Dũng Phong) hiến 256 m2, gia đình ông Bùi Văn Hiển xóm Đồng Trong (Tân Phong) hiến 135,38m2, gia đình ông Bùi Quang Hòa xóm Trang Trên 3 hiến 50m2 đất.... để làm đường và xây dựng nhà văn hóa và các công trình khác.

Cấp ủy chú trọng việc xây dựng kế hoạch, chương trình khắc phục những hạn chế, yếu kém sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình, lấy việc thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị làm một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng.

Từ những kết quả đã đạt được cho thấy việc thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW của Bộ Chính trị đã được các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, có hiệu quả. Các cấp ủy Đảng, chính quyền trong Đảng bộ đã thực sự nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả cao tại địa phương, đơn vị mình.